Khách Trung Quốc hành xử thiếu văn hóa với chị bán chuối rong Đà Nẵng

Google News

Nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (Đà Nẵng) cho hay đã hết sức bức xúc trước các hành vi ứng xử thiếu văn hóa của một nhóm du khách Trung Quốc.

Video: Khách Trung Quốc hành xử thiếu văn hóa với chị bán chuối rong:
Chiều 4/7, trao đổi với PV, nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái (hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam, sinh sống tại Đà Nẵng) cho hay đã hết sức bức xúc trước các hành vi ứng xử thiếu văn hóa của một nhóm du khách Trung Quốc vừa xảy ra ngay trước cửa nhà ông vào sáng cùng ngày.
Theo vị nhạc sĩ này, lúc 8 giờ 20 sáng cùng ngày, một nhóm khách người Trung Quốc đã gọi một chị bán chuối rong trên đường Phan Châu Trinh dừng lại để mua chuối.
Nhóm khách này vừa bẻ vừa ăn rồi ném vỏ bừa bãi vào giỏ của chị một cách thiếu văn hóa mà không hỏi giá cả gì. Khi chị bán hàng rong nói nải chuối giá 40.000 đồng thì một người đàn ông trong nhóm du khách đưa tờ tiền nhân dân tệ ra trả. Chị bán chuối rong lắc đầu không nhận và cho biết chỉ nhận tiền Việt. Tôi bảo với họ là ở đây không dùng tiền Trung Quốc. Sau một hồi xí xô xí xào, người này đưa ra tờ 50.000 đồng, chị bán chuối thối lại 10.000 đồng thì không hiểu sao cả nhóm này giữ chị bán chuối lại, không cho đi” - nhạc sĩ Nguyễn Duy Khoái kể lại.
 Những du khách Trung Quốc này hành xử một cách thiếu văn hóa với chị bán chuối rong. Ảnh: Nguyễn Duy Khoái
Theo nhạc sĩ Khoái, quá bức xúc trước hành động này của nhóm du khách Trung Quốc, ông đã đối đáp lại, giải thích, đồng thời quay clip và kêu hàng xóm.
“Sau khi đã giải thích là nải chuối đó giá 40.000 đồng (nhạc sĩ Khoái nói bằng tiếng Anh với nhóm người Trung Quốc - PV), chị bán chuối gánh đi thì người đàn ông trong nhóm còn giật cả nón chị. Một phụ nữ trong nhóm còn cố bẻ cho được một trái chuối trong nải chuối còn nguyên của chị bán hàng rong” - nhạc sĩ Khoái cho hay.
 Những du khách Trung Quốc này không chịu trả tiền Việt mà trả bằng nhân dân tệ nhưng chị bán chuối không chịu. Ảnh: Nguyễn Duy Khoái
Vị nhạc sĩ cho biết ông đã nghe về văn hóa của người Trung Quốc từ lâu nhưng giờ trực tiếp chứng kiến hành xử của những người này khiến ông giận sôi lên.
 Người đàn ông còn giật cả nón của chị bán hàng chuối rong. Ảnh: Nguyễn Duy Khoái
Quá bức xúc trước việc này, nhạc sĩ Khoái đã đưa hình ảnh và clip lên trang mạng cá nhân của mình và chỉ sau bốn giờ đồng hồ đã có gần 24.000 lượt xem và 400 lượt chia sẻ. Nhiều bình luận trên trang cá nhân của nhạc sĩ Khoái cho rằng không thể chấp nhận hình ảnh du khách Trung Quốc hành xử thiếu văn hóa như vậy tại Đà Nẵng.
Theo Pháp Luật TP Hồ Chí Minh

Bình luận(0)