Kết thúc bước đầu thanh tra tại Sở toàn lãnh đạo ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Thanh tra Bộ Nội vụ đã kết thúc bước đầu thanh tra công vụ tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương có 44 lãnh đạo mà báo chí đã nêu.

Thông tin mới nhất liên quan đến việc thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra công vụ tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hải Dương - nơi có 46 biên chế thì 44 người là lãnh đạo khiến dư luận lùm xùm với nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến quá trình bổ nhiệm, đề bạt cán bộ, chiều 11/11, trao đổi với PV Kiến Thức, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương, ông Vũ Doãn Quang cho biết, Thanh tra Bộ Nội vụ đã kết thúc bước đầu việc thanh tra công vụ tại sở này.
“Thanh tra Bộ Nội vụ đã làm xong bước đầu. Mới kiểm tra hồ sơ, tài liệu và lập biên bản kết thúc bước đầu của đợt thanh tra. Các anh ấy đã về trên Bộ Nội vụ và chưa có thông tin gì cả. Họ cũng chưa công bố thông tin về kết luận thanh tra”, ông Vũ Doãn Quang cho hay.
 Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hải Dương.
Trước đó, nhiều cơ quan báo chí đã đăng tải về việc Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 46 cán bộ thì 2 người làm nhân viên hợp đồng, 44 người giữ chức lãnh đạo, trưởng, phó phòng. Theo đó, Sở LĐ-TB&XH Hải Dương có 9 phòng, ban chuyên môn. Ngoài một giám đốc, 3 phó giám đốc, mỗi phòng, ban có một trưởng phòng và 3-5 cấp phó.
Thông tin về việc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hải Dương có 46 biên chế thì 44 người mang chức danh trưởng, phó phòng, còn lại là 2 nhân viên đang gây nhiều tranh cãi trong dư luận. Nhiều ý kiến cho rằng, số lượng 44 người mang chức danh trưởng, phó phòng trong tổng số 46 biên chế của Sở này là quá nhiều, không cần thiết. Nhiều người đặt câu hỏi trong khi các ban ngành đang thực hiện chủ trương tinh giản biên chế thì Sở Lao động - Thương binh và xã hội tỉnh Hải Dương lại “phình to” nhân sự ở cấp trưởng, phó phòng, đằng sau việc bổ nhiệm này có điều gì khuất tất hay không?
Trước sự việc này, ngày 22/10, Văn phòng Chính phủ có công văn số 9031/VPCP-TTĐT do Phó Chủ nhiệm Nguyễn Văn Tùng ký truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ tại Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương về sự việc báo chí phản ánh việc bổ nhiệm, đề bạt công chức tràn lan.
Công văn nêu rõ: “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Nội vụ thực hiện thanh tra công vụ tại Sở LĐTB&XH tỉnh Hải Dương về sự việc sở có 44 lãnh đạo mà báo nêu. Nếu đúng như báo chí phản ánh, báo cáo Thủ tướng trước ngày 10/11/2016.”
Sáng 27/10, đoàn công tác Thanh tra Bộ Nội vụ đã chính thức về Hải Dương công bố quyết định thanh tra công vụ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Hải Ninh

Bình luận(0)