Kết cục đau lòng của mối tình ngang trái

Google News

Từng có tình cảm mặn nồng với nhau nhiều năm, mặc dư luận đàm tiếu, nguy cơ tan vỡ hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, đến phút cuối, vì tiền bạc, đối tượng đã ra tay với người tình của mình rồi tự sát. Nhưng số phận không dễ dàng để người đàn ông đó chết.

Từ mối hận tình tiền
Người đàn ông mà tôi đang nói đến là Tạ Văn Hiền, SN 1981, ở xã Tiên Phong, thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên). Hiền vốn làm nghề lái lợn, có cuộc sống gia đình ổn định với vợ và 4 đứa con. Hằng ngày, Hiền đi các huyện, thị ở Thái Nguyên mua lợn rồi về bán cho những người bán thịt lợn ở các chợ ở Thái Nguyên và Hiệp Hoà (Bắc Giang). Trong số những khách hàng của Hiền, có chị Nguyễn Thị P, SN 1982, ở xã Thái Sơn, Hiệp Hoà. Chị P vốn là người phụ nữ ưa nhìn, khoẻ mạnh, nhanh nhẹn nên phản thịt ở chợ của chị lúc nào cũng đắt khách.
Từ năm 2016, chị P lấy hàng của Hiền để bán lẻ nên hai người quen biết nhau. Ban đầu, từ mối quan hệ làm ăn thông thường, hai người dần nảy sinh tình cảm. Thời điểm đó, Hiền đã có 4 đứa con, năm 2016, chị P cũng sinh con thứ 3. Mặc dù công việc bận rộn, con cái bìu ríu nhưng không ngăn được tình cảm của hai người.
Cũng từ mối quan hệ làm ăn, tình cảm nên tiền hàng giữa chị P và Hiền thường không rõ ràng. Hiền đưa hàng cho chị P bán nhưng chị P thường nợ lại không thanh toán vốn cho Hiền. Thêm vào đó, vì chiều người yêu nên thi thoảng chị P thích thứ gì hoặc có việc gì cần tiền, Hiền đều rộng rãi cho hoặc cho vay.
Ket cuc dau long cua moi tinh ngang trai
 Cơ quan điều tra khám nghiệm hiện trường.
Dần dà, món tiền chị P nợ Hiền lên đến 250 triệu đồng. Đây là món tiền lớn ở vùng quê, muốn có được phải tích luỹ nhiều năm. Khi cần tiền, Hiền đòi chị P nhưng người phụ nữ này khất lần nên giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm của sự việc là hai người cãi nhau, Hiền ném hỏng chiếc điện thoại của chị P. Cũng vì việc này, hai vợ chồng chị P gọi điện chửi bới Hiền khiến đối tượng này bức xúc, lập mưu sát hại người tình.
Hắn gọi điện cho nạn nhân, đề nghị nối lại tình cảm, hẹn chị P ra nhà nghỉ ở thôn Trung Đồng, xã Đức Thắng, huyện Hiệp Hoà để tâm sự và cho chị P tiền để tiêu. Với quyết tâm sát hại nạn nhân rồi tự sát, Hiền đã mang theo dao và thuốc diệt côn trùng đến nhà nghỉ đợi nạn nhân.
Chị P không biết dã tâm của người tình nên khi nghe hắn nói chuyện nối lại tình cảm và cho tiền liền đi xe máy đến nhà nghỉ theo lời hẹn. Không ngờ, đó là lần đi ra khỏi nhà cuối cùng của người phụ nữ này, bởi khi đến nơi, chưa kịp nói chuyện gì, chị đã bị Tạ Văn Hiền sát hại.
Đến án mạng trong nhà nghỉ
Khoảng 20h30 phút ngày 16/2, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang nhận được tin báo tại nhà nghỉ N.V ở thôn Trung Đồng, xã Đức Thắng (Hiệp Hòa) xảy ra vụ án mạng. Nạn nhân là nữ, ngoài 30 tuổi. Đơn vị đã phối hợp cùng Công an huyện Hiệp Hòa khám nghiệm hiện trường thu giữ một con dao, một chai thuốc diệt côn trùng dùng dở cùng một tập tiền giả có hai tờ tiền thật hai bên.
Xác định đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng nên nhiều trinh sát được huy động để rà soát các địa bàn lân cận. Do cơ sở lưu trú này không có camera giám sát, nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên việc xác định tung tích nạn nhân, khoanh vùng đối tượng gặp khó khăn.Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác tìm được manh mối vụ việc. Trước khi bị sát hại, nạn nhân được một phụ nữ đưa đến nhà nghỉ bằng xe máy.
Ket cuc dau long cua moi tinh ngang trai-Hinh-2
Đối tượng Tạ Văn Hiền và nhà nghỉ nơi xảy ra vụ án mạng.
Từ đó, cơ quan điều tra xác định được bị hại là chị Nguyễn Thị P ở xã Thái Sơn (Hiệp Hòa). Qua rà soát các mối quan hệ của chị P, cơ quan chức năng thấy nổi lên Tạ Văn Hiền vì người này buôn bán với nạn nhân, có dư luận về việc quan hệ tình cảm. Đặc biệt, thời điểm xảy ra vụ án, gia đình chị P nhận được tin nhắn "đến nhà nghỉ mà đón nó về".
Lần theo dấu vết của Hiền, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng này đã uống thuốc diệt côn trùng để tự sát nên gia đình đưa đi cấp cứu ở bệnh viện huyện. Do bị ngộ độc nặng nên gia đình Hiền đã đưa anh ta đến Bệnh viện Bạch Mai điều trị.
Tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Hiền được các bác sĩ tận tình cứu chữa nên gần 3 ngày sau, đối tượng qua cơn nguy kịch. Đến ngày 22-2, khi sức khỏe dần ổn định, Tạ Văn Hiền được dẫn giải về Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang.
Tại cơ quan Công an, Hiền khai báo: "Tôi và P quen nhau từ năm 2016 khi cùng kinh doanh thịt lợn. Tôi nhập lợn về giao cho P bán và trong quá trình này chúng tôi nảy sinh tình cảm. Do có quan hệ tình cảm nên sau gần hai năm, tôi để P nợ khoảng 250 triệu đồng tiền hàng. Đến đầu tháng 2/2020, gia đình có việc, tôi yêu cầu P thanh toán nhưng P không trả".
Lần hẹn gần đây nhất giữa Hiền và chị P ở quán nước, Hiền đòi tiền nhưng chị P không trả và nói rằng "không trả cũng chả làm gì được". Hiền cho biết, trong lúc đang cãi nhau, giận nhau thì Hiền thấy điện thoại của chị P có tin nhắn nên giằng lấy để xem và phát hiện chị P nhắn tin cho người khác khá tình cảm nên Hiền ghen tuông, đập vỡ điện thoại của chị P rồi bỏ về. "Lúc đó, tôi rất tức, cô ấy lừa gạt cả tình cảm, tiền bạc của tôi nên tôi nuôi ý định trả thù" - Tạ Văn Hiền cho biết.
Vì thế, hắn nghĩ ra cách đánh vào lòng tham của chị P để dụ dỗ người phụ nữ này gặp mặt. Nghĩ là làm, hắn mang theo 1 lọ thuốc diệt côn trùng, ra chợ mua 1 tập tiền âm phủ rồi sang thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hoà mua 1 con dao, thuê nhà nghỉ. Tại đây, Hiền lấy 2 tờ tiền 200.000đ bọc 2 bên trước sau rồi chụp tập tiền gửi cho chị P. Có lẽ thấy Hiền đã "xuôi" chuyện nợ nần nên chị P đồng ý đến gặp Hiền mà không biết tai hoạ sắp giáng xuống đầu mình.
Về phía Hiền, sau khi chuẩn bị kỹ lưỡng, gã thuê nhà nghỉ N.V chờ nạn nhân. Khoảng một tiếng sau, chị P đến điểm hẹn. Ngay khi vừa thấy nạn nhân, Hiền đã xô ngã chị P, đâm khiến chị P tử vong ngay sau đó. Biết rõ hành vi tội lỗi của mình sẽ phải trả giá đắt, Hiền uống lọ thuốc diệt côn trùng mang theo rồi điều khiển xe máy về Thái Nguyên. Trên đường về, thấy vẫn còn khoẻ, hắn tiếp tục mua thuốc diệt cỏ uống tiếp. Khi về đến nhà, phát hiện Hiền sùi bọt mép, đi lảo đảo, có dấu hiệu ngộ độc nên gia đình đối tượng đã đưa hắn đi cấp cứu.
Cũng nhờ có sức khoẻ, lại được cấp cứu kịp thời nên Tạ Văn Hiền không nguy hiểm đến tính mạng. Khi bị bắt, Hiền mới thực sự ân hận về hành động của mình. Giờ đây, hắn gần như mất tất cả. Vừa phải trả giá cho tội giết người, vừa mất toàn bộ số tiền cho người tình vay, vừa làm ảnh hưởng đến vợ con, gia đình.
Hiền nói trong nước mắt: "Khi giết P, tôi chỉ nghĩ vì căm tức quá, giết cô ta rồi tự sát là xong, không còn vướng bận gì nữa. Nhưng, số phận không cho tôi chết đi, bắt tôi phải sống để trả giá cho tội lỗi của mình. Giờ tôi mới thấy ân hận về tất cả những điều mình gây ra. Con tôi mất bố, con cô ấy mất mẹ. Giá như tôi hiểu được điều này sớm, giá như tôi biết buông bỏ, thì đâu phải thế này..."
Đại úy Nguyễn Dương Hưng, Đội trưởng Đội Hướng dẫn điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự cho biết: "Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Tạ Văn Hiền về hành vi giết người. Vụ án tiếp tục được điều tra, làm rõ"
Được biết, Tạ Văn Hiền chưa có tiền sự, có 4 người con và được người thân, hàng xóm đánh giá là chịu khó làm ăn. Vì vậy, trước thông tin đối tượng gây ra vụ trọng án do mâu thuẫn cá nhân ai cũng bàng hoàng không ngờ, người đàn ông chân chất lại vì tình, vì tiền mà gây ra tội ác tày trời.
Theo Phương Thủy/ CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)