Kẻ giết người vùi xác cứ đêm về lại lang thang nghĩa địa

Google News

(Kiến Thức) - Công an Đồng Nai vừa bắt kẻ giết người vùi xác trong rừng tràm sau 8 tháng lẩn trốn. Ám ảnh tội tác khiến y thường lang thang nghĩa địa ban đêm. 

Ngày 7/11, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa bắt giữ Lê Đức Quyền (25 tuổi, quê tỉnh Thanh Hoá), kẻ giết người vùi xác trong rừng tràm để cướp tài sản, sau 8 tháng y lẩn trốn.
Bộ xương người trong rừng tràm
Khi cơn mưa đầu giờ chiều ngày 5/6 vừa dứt, anh Diệp Rối So (26 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) vác rựa vào rừng tràm để phát cỏ thuê. Đang say sưa làm việc, anh Ro ngửi thấy mùi hôi thối nên vạch bụi rậm kiểm tra thì kinh hoàng phát hiện một bộ xương người đang phân huỷ nặng, trên chiếc sọ còn đội mũ bảo hiểm.
Ke giet nguoi vui xac cu dem ve lai lang thang nghia dia
Ảnh minh hoạ 
Vụ việc nhanh chóng được báo về Công an huyện Trảng Bom và các đơn vị nghiệp vụ như Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai.
Do thi thể nạn nhân không có giấy tờ tuỳ thân, phân huỷ nặng nên Công tác điều tra gặp nhiều khó khăn; tất cả các tạng trong cơ thể đã bị phân huỷ nên cơ quan pháp y không xác định được nguyên nhân tử vong ngoại trừ hơn 20 vết rách trên chiếc áo tương đương với những vết rách trên da. Cung xương gò má và xương hàm bị gãy… C quan điều tra bước đầu xác định nạn nhân bị đâm chết bằng vật nhọn khắp cơ thể.
Từ kết quả ban đầu, Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án “giết người”.
Gã thanh niên lang thang trong nghĩa địa
Công an tỉnh Đồng Nai ra thông báo truy tìm tung tích nạn nhân khắp địa phương. Thông qua những đặc điểm nhận dạng và kết quả giám định AND, sau hơn 10 ngày, danh tính nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Duy Tiến (30 tuổi, ngụ xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).
Ke giet nguoi vui xac cu dem ve lai lang thang nghia dia-Hinh-2
Hung thủ giết người Lê Đức Quyền bị bắt sau 8 tháng lẩn trốn 
Theo người thân, Tiến nghiện game và thuê nhà trọ sống một mình để giao dịch bán điểm (win) game cho các game thủ. Vì vậy nên suốt thời gian dài, Tiến mất tích nhưng gia đình không hay biết. Một người bạn gái của nạn nhân cho biết, vào ngày 12/3, Tiến rời phòng trọ bằng xe máy Air Blade và đi không về. Cuộc gọi điện thoại cuối cùng nghe giọng thanh niên lạ cho biết Tiến lên Sài Gòn bán “win” và điện thoại tắt máy từ thời điểm đó.
Qua sàng lọc hơn 50 đối tượng nghiện game ở địa phương và những khu vực lân cân, đến tháng 8/2015, công an tình nghi 2 nghi can là Đ. và Lê Đức Quyền. Sau đó Quyền được xác định là nghi can số 1 liên quan đến vụ án.
Giữa tháng 8/2015, trinh sát phát hiện Quyền cùng vợ con ở trọ tại xã Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Nhằm nắm rõ chứng cứ để bắt hung thủ, một trinh sát bí mật dọn đến ở gần nhà trọ của Quyền để bí mật theo dõi.
Suốt hơn 2 tháng mật phục, trinh sát phát hiện hàng ngày Quyền không đi làm mà nằm lì trong phòng trọ, đêm lại mò ra tiệm game. Tuy nhiên cứ mỗi khuya, Quyền như người điên đi lang thang ra nghĩa địa gần đó ngồi bất động suốt hàng giờ ngắm trời, đất.
Bằng những cứ có được, sáng sớm ngày 5/11, các trinh sát đã ập vào nhà trọ bắt giữ đối tượng Quyền. Tại CQĐT, trước những chứng cứ trinh sát đưa ra, Quyền đã khai nhận toàn bộ hành vi giết nạn nhân để cướp tài sản.
Kẻ thủ ác khai gì?
Lê Đức Quyền từ quê Thanh Hoá vào Đồng Nai làm công nhân từ hơn 10 năm trước. Đối tượng này có vợ cũng làm công nhân và cả 2 có đứa con trai 4 tuổi. Tuy nhiên do vướng vào con đường nghiện game nên Quyền nỏ việc, mọi chi tiêu trong gia đình đều gánh lên vai người vợ.
Trong quá trình chơi game, Quyền chơi và thân thiết với anh Nguyễn Duy Tiến. Sáng sớm ngày 12/3, không còn đồng bạc dính túi, Quyền nảy sinh ý định giết Tiến để cướp tài sản.
Trưa cùng ngày, Quyền gọi Tiến đến khu vực rừng trạm ở xã Sông Trầu để gặp khách giao dịch mua “win”. Khi gặp nhau, Quyền kêu Tiến chở đi gặp khách và đến khu rừng rậm rạp, Quyền ngồi sau rút dao đâm vào lưng Tiến khiến cả 2 ngã xuống đường. Dù bị thương nặng nhưng Tiến vẫn cố chống cự, vật nhau. Tuy nhiên, anh đã bị Quyền dùng dao đâm liên tục, dùng đá đập vào đầu cho đến chết.
Sau khi gây án, Quyền kéo xác nạn nhân xuống vực trũng rồi dùng nhánh cây tràm che giấu xác. Hung thủ cướp 5 triệu trong túi nạn nhân cùng xe máy Air Blade, ĐTDĐ Iphone4, 3 thẻ ATM và giấy tờ tuỳ thân của Tiến bỏ trốn. Kẻ thủ ác đã đem xe cướp được đi cầm để lấy 15 triệu đồng và dọn nhà trọ trốn về huyện Nhơn Trạch. Tuy nhiên, mỗi đêm về, hình ảnh nạn nhân cứ ám ảnh khiến Quyền không thể ngủ được và y có nhiều dấu hiệu trầm cảm, bất thường nên lang thang vào nghĩa địa.
Đăng Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)