Kẻ cướp bị phát hiện vì đôi dép bông và xe Attila màu tím

Google News

(Kiến Thức) - Qua đôi dép bông cùng chiếc Attila màu tím, Công an đã nhanh chóng điều tra, truy xét phát hiện kẻ cướp siêu thị Circle K lúc rạng sáng.

Kế hoạch “hóa thân” của 9x cướp cửa hàng tiện lợi

Công an Hà Nội vừa làm rõ đối tượng Cướp tài sản xảy ra vào khoảng 2h sáng 14/10 tại cửa hàng tiện ích 24/7 Circle K (phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). Nghi phạm trong vụ án được xác định là Nguyễn Huy Hoàng (SN 1994, trú phố Tôn Đức Thắng, phường Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội).

Điều đặc biệt, kẻ cướp bị phát hiện vì đôi dép bông và xe Attila màu tí.
Ke cuop bi phat hien vi doi dep bong va xe Attila mau tim
 Hoàng tại cơ quan điều tra.

Trong vụ án, đối tượng vờ làm người mua hàng, mặc chiếc áo công nhân môi trường vào thám thính tình hình để thực hiện hành vi Cướp tài sản.

Sau khi vào quầy lấy đồ uống, Hoàng ra thanh toán. Lợi dụng lúc nhân viên đang cuối xuống đếm tiền, đối tượng cầm con dao thủ sẵn dí vào cổ nhân viên uy hiếp buộc người này đưa toàn bộ số tiền trong quầy cho anh ta.

Thực hiện xong hành vi Cướp tài sản, Hoàng nhanh chóng chạy ra cửa rồi lái xe tẩu thoát.

Sự việc sau đó được trình báo lên Công an phường Trúc Bạch để phối hợp với đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã nhanh chóng xác minh vụ việc, truy xét các đối tượng liên quan và camera an ninh của hàng và khu vực xung quanh.

Qua truy xét, đơn vị nghiệp vụ đã phát hiện một người phụ nữ mặc bộ đồ công nhân môi trường lái xe Attila màu tím giống với chiếc xe máy của nghi phạm trong vụ án.

Ngay sau khi có manh mối vụ án, cơ quan chức năng đã nhanh chóng khoanh vùng, theo dõi đối tượng liên quan.

Sau thời gian bí mật theo dõi, cơ quan chức năng nhận diện được mối quan hệ giữa người phụ nữ với nghi phạm liên quan đến vụ án. Đúng như tư duy của cảnh sát, người phụ nữ đi xe Attila mặc áo công nhân là mẹ của kẻ cướp

Cướp tài sản lần cuối để trả nợ

Qua xác định cùng tài liên liệu quan sau rà soát, Công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Huy Hoàng cùng tang vật liên quan.

Tại cơ quan điều tra, dù ban đầu Hoàng nhất quyết chối cãi nhưng với chứng cứ từ camera cùng tài liệu liên quan nên 9x đã phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Ke cuop bi phat hien vi doi dep bong va xe Attila mau tim-Hinh-2
Bộ trang phục 9x dùng "hóa thân" để đánh lạc lướng cơ quan công an nhưng không thành. 
Biện minh cho hành vi cướp tài sản của mình, Hoàng trần tình, do cần tiền trả nợ nên mới nảy sinh ý định Cướp tài sản trong cửa hàng tiện ích. Sau khi đi làm, có tiền sẽ quay lại trả nợ bằng cách nào đó.

Hoàng sinh ra trong gia đình ở Hà Nội nhưng khi anh ta mới 11 tuổi (năm 2005), bố mẹ ly hôn nên Hoàng về sống với bố, thi thoảng về thăm mẹ.

Sau khi học hết cấp 3, Hoàng đi làm tự do và lang bạt vào TP HCM học làm thợ cắt tóc với mức thu nhập đủ chi trả cho bản thân hàng tháng.

Tuy nhiên, giữa lúc cuộc sống đang dần đi vào nề nếp thì khoảng đầu năm 2017, anh ta về Hà Nội để lập nghiệp.

Thời gian mới trở lại Thủ đô, gã trai 9x đi một số nơi nhưng khi chưa có việc làm nên tìm đến rượu bia để giải sầu. Nhưng, khi tiền đã hết mà chưa có việc làm thì anh ta nghĩ ra cách đi cướp bia ở cửa hàng tạp hóa.

Để qua mắt lực lượng chức năng, Hoàng mặc bộ quần áo lao động của mẹ cùng với chiếc khẩu trang y tế bịt kín mặt lấy xe máy trong nhà phóng đi.

Khi vào cửa hàng tiện lợi, đối tượng cầm con dao để sẵn trong cốp xe máy vào vờ mua hàng rồi khống chế nhân viên cửa hàng cướp bia mang về uống.

Quá trình khai thác, công an làm rõ trước khi thực hiện vụ cướp tài sản trong ngày 14/10, đối tượng đã thực hiện trót lọt 3 vụ cướp khác trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.

Lê Tùng

>> xem thêm

Bình luận(0)