Hung thủ sát hại nữ giám thị 9X có thể bị án tử

Google News

Theo dõi vụ án nữ giám thị 9X bị tài xế taxi sát hại, nhiều độc giả bày tỏ phẫn nộ về hành vi của nghi phạm Nguyễn Văn Tiến.

Theo dõi vụ trọng án nữ giám thị 9X bị tài xế taxi sát hại trong đêm, nhiều độc giả bày tỏ phẫn nộ về hành vi của nghi phạm Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh).
Hung thu sat hai nu giam thi 9X co the bi an tu
Nguyễn Văn Tiến. Ảnh: Facebook. 
Bạn đọc Đỗ Xuân Tỉnh cho rằng, vụ việc là lời cảnh tỉnh cho các hãng taxi, khi lâu nay nhiều doanh nghiệp buông lỏng quy trình tuyển dụng, nhận cả những tài xế đạo đức kém vào làm.
Đồng quan điểm, độc giả tên Tuấn dẫn ví dụ về ý thức tham gia giao thông của một số tài xế taxi hiện nay, khi thường chạy xe lạng lách. Lúc xảy va quệt, họ sẵn sàng xuống chửi bới, đòi bồi thường, thậm chí có thái độ hành hung người đi đường.
"Tài xế taxi được tuyển vô tội vạ. Nhiều vụ trộm cắp, cướp do tài xế taxi gây ra mà người dân vẫn không cảnh giác", độc giả Nguyễn Hành nêu ý kiến.
Tập trung phân tích lời thú tội ban đầu của nghi phạm, nhiều độc giả bày tỏ nghi vấn việc Tiến khai lý do sát hại nữ giám thị 23 tuổi, rồi chở xác đi phi tang chỉ để cướp túi xách trong có 250.000 đồng và điện thoại. "Chẳng hiểu tên hung thủ này nghĩ gì trong đầu. Nếu thiếu tiền sao không bán chiếc xe đi, tại sao lại coi thường mạng người hơn cỏ rác vậy, bạn đọc Bruce Lee đặt câu hỏi.
Tiếp tục đề cập đến vụ việc, rất nhiều độc giả nghi ngờ động cơ gây án của nghi phạm Tiến.
Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, qua diễn biến sự việc và lời khai ban đầu của nghi phạm, không loại trừ khả năng Tiến có mục đích khác. Cơ quan điều tra cần xem xét các khả năng xảy ra trong quá trình phạm tội của nghi phạm, để xác định bản chất hành vi phạm tội, làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Chia sẻ quan điểm về khung hình phạt mà hung thủ sát hại nữ giám thị 9X có thể phải nhận, luật sư Thơm nhấn mạnh: Điều 19, Hiến pháp 2013 quy định mọi người có quyền sống. Tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật.
Hành vi phạm tội của hung thủ là đặc biệt nghiêm trọng, không những xâm hại đến tính mạng con người mà còn xâm phạm đến quyền sở hữu về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ.
Hung thủ thực hiện hành vi phạm tội vô cùng tàn bạo, dã man. Anh ta lợi dụng công việc lái taxi chở khách để thực hiện hành vi, nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, gây hoang mang, căm phẫn trong xã hội, làm giảm uy tín của những người lái xe taxi chân chính.
Sau khi giết người, chiếm đoạt tài sản của nữ sinh, hung thủ vứt xác nạn nhân phi tang nhằm mục đích che dấu tội phạm. Hành vi này cho thấy anh ta không còn tính người.
Trong thời gian ngắn, nghi phạm Tiến phạm 2 tội đặc biệt nghiêm trọng được quy định tại Bộ luật hình sự là Giết người và Cướp tài sản. Luật sư Thơm cho rằng, kẻ gây án phải chịu án tử hình.
Trước đó, tối 3/7, sau khi hoàn thành nhiệm vụ coi thi tốt nghiệp THPT quốc gia tại một điểm thi ở TP Hà Tĩnh, chị Phạm Thị Oanh (23 tuổi, quê ở Hà Nam - sinh viên năm 4, ĐH Sư phạm Huế, gọi đến hãng taxi Mai Linh thuê xe chở tới nhà thờ ở xã Thạch Hạ.
Tài xế Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh) đến đón nữ giám thị ở gần khách sạn SaiLing. Rời nhà thờ, Tiến chở chị Oanh xuống tiếp nhà một người học trò gần đó.
Trên đường về, nam tài xế nảy ý định giết người, cướp tài sản. Khi đi trên đoạn đường phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến chốt cửa xe và dùng tay bóp cổ chị Oanh đến chết, lục lấy trong người nạn nhân 250.000 đồng và điện thoại.
Gây án xong, nghi phạm điều khiển taxi chở xác nạn nhân đến cầu Sú (thuộc khối 1, thị trấn Cày) phi tang.
Một ngày sau khi gây án, Tiến bị bắt. Từ lời khai nghi phạm, cảnh sát tìm thấy thi thể nạn nhân bị bèo tây phủ kín dưới sông.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên sát nhân giết 5 mẹ con (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)