Hơn 10 tấn chất thải của Formosa chôn trong công viên

Google News

Hơn 10 tấn chất thải của Formosa được chôn lấp trong công viên của Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh vừa được người dân phát hiện trình báo cho cơ quan chức năng.

Hơn 10 tấn chất thải của Formosa chôn lấp trong công viên của Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh vừa được người dân phát hiện trình báo cho cơ quan chức năng.
Chiều 16/7, đại tá Đặng Hoài Sơn - Trưởng Công an thị xã Kỳ Anh (Hà
Tĩnh) cho biết, sau khi nhận được trình báo của người dân, đơn vị này đã phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Hà Tĩnh), Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Tĩnh đã xuống tận hiện trường công viên của Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh do ông Lê Quang Hòa làm giám đốc.
Công viên này nằm tại tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí (thị xã Kỳ Anh) bên ngoài có tường xây bao quanh, cổng và rào chắn rất kín kẽ.
Hon 10 tan chat thai cua Formosa chon trong cong vien
Công viên Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh, nơi được phát hiện chôn lấp hơn 10 tấn chất thải của Formosa.
Tại đây, nhà chức trách phát hiện một khối lượng lớn chất thải bùn đen được chôn lấp dưới lòng đất, bên trong công viên, cạnh các hạng mục công trình khác như sân chơi tennis, sân đá bóng, hồ bơi...
Ông Nguyễn Đình Trung (59 tuổi), nhà nằm sát hiện trường cho biết, cách đây 3 tháng, ông phát hiện một ôtô tải chở chất thải có màu đen bốc mùi hôi thối đến đổ tại công viên của ông Hòa.
“Khoảng 12h ngày 15/7, chúng tôi phát hiện một chiếc ôtô tải chở số chất bùn thải đã chôn lấp trước đó từ công viên của ông Hòa đi ra nên báo cho chính quyền địa phương. Hiện số bùn còn lại vẫn đang nằm trong khuôn viên của công ty này” - ông Trung nói.
Hon 10 tan chat thai cua Formosa chon trong cong vien-Hinh-2
Khu vực được phát hiện chôn chất thải của Formosa trong công viên môi trường. Ảnh: Xuân Đức 
Ông Dương Tất Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, bước đầu cơ quan chức năng xác định tại công viên của Công ty Môi trường - Đô thị Kỳ Anh chôn lấp hơn 10 tấn chất thải bùn đen. Theo khai báo của ông Hòa thì số chất thải này có nguồn gốc từ các nhà máy của dự án Formosa.
"Hiện tỉnh đã chỉ đạo cho cơ quan chức năng cất bốc toàn bộ chất thải này đưa về điểm tập kết an toàn và đồng thời lấy mẫu để đưa đi phân tích nhằm phục vụ công tác điều tra", ông Thắng nói.
Hon 10 tan chat thai cua Formosa chon trong cong vien-Hinh-3
 Lực lượng chức năng ở Hà Tĩnh đã cất bốc số chất thải này đưa về vị trí quy định để lấy mẫu kiểm tra. Ảnh: Xuân Đức.
Trong khi đó, ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Công ty môi trường đô thị Kỳ Anh cho hay, lượng chất thải được chôn lấp tại công viên môi trường trên chỉ là chất bùn thải sinh hoạt thông thường được chở từ Công ty Formosa về để trồng cây trong công viên.
"Chất thải này được chúng tôi đưa về cùng thời điểm với số chất thải được chôn lấp trong trang trại của gia đình ở phường Kỳ Trinh mà cơ quan chức năng đã phát hiện trước đó. Ngày 15/7, tôi cũng đã chủ động trình báo cho cơ quan chức năng về vị trí, số lượng chất thải chôn trong công viên này để họ lấy mẫu kiểm tra", ông Hòa giải thích.
Theo Zing

Bình luận(0)