Hôm nay diễn ra Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng

Google News

Hội nghị sẽ đánh giá một cách sâu sắc, toàn diện những kết quả đạt được, cũng như chỉ rõ những tồn tại, hạn chế về công tác phòng, chống tham nhũng.

Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng tổ chức vào ngày hôm nay (25/6) tại Hà Nội. Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm đánh giá một cách sâu sắc, toàn diện những kết quả đạt được, cũng như chỉ rõ những tồn tại, hạn chế về công tác phòng, chống tham nhũng sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng; xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ và cho cả nhiệm kỳ tới.
Phiên họp thứ 12 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng ngày 31/7/2017 tại Hà Nội. 
Trước thềm hội nghị, trả lời phỏng vấn TTXVN, ông Võ Văn Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Trung ương- Cơ quan Thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng khẳng định: Những kết quả đạt được về công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian qua đã có tác động mạnh mẽ, có tính cảnh tỉnh, răn đe, ngăn chặn tiêu cực, tham nhũng, góp phần làm trong sạch bộ máy Đảng, Nhà nước nói riêng và hệ thống chính trị nói chung.
Công tác phòng chống tham nhũng góp phần tăng cường, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân, tạo động lực mới, khí thế mới để toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.
Trước thềm hội nghị, các tầng lớp nhân dân trong cả nước một mặt ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua, đánh giá cao quyết tâm chính trị của Đảng, đồng thời cũng cho rằng: tham nhũng phá hoại tất cả sự vững mạnh về kinh tế, chính trị, xã hội nên phải quyết liệt phòng, chống nếu không đất nước khó phát triển bền vững. Phòng tham nhũng có vai trò quan trọng, trong đó cần xây dựng thiết chế để các cơ quan kiểm tra, giám sát lẫn nhau, giám sát chéo, người dân cũng có thể giám sát được và phải có biện pháp cứng rắn./.
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)