Hôm nay bầu Chủ tịch UBND TP HCM khóa mới

Google News

(Kiến Thức) - Kỳ họp thứ nhất HĐND TP HCM nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra hôm nay sẽ tiến hành bầu cử các chức danh lãnh đạo, trong đó có Chủ tịch UBND TP HCM khóa mới.

Sáng 28/6, kỳ họp thứ nhất HĐND TP HCM khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021 khai mạc với sự tham dự của 105 đại biểu. Dự kiến kỳ họp này sẽ diễn ra trong một ngày làm việc.

Kỳ họp thứ nhất HĐND TP HCM sẽ dành phần lớn thời gian để tiến hành bầu cử các chức danh lãnh đạo HĐND và UBND TP, trong đó có Chủ tịch UBND TP HCM.

 Chủ tịch HĐND TP HCM Nguyễn Thị Quyết Tâm phát biểu khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND TP khóa 9, nhiệm kỳ 2016-2021. Ảnh: Pháp luật TP HCM.

Ngay sau phần phát biểu của lãnh đạo thành phố, kỳ họp sẽ tiến hành nội dung quan trọng là bầu các chức danh Chủ tịch, các Phó chủ tịch, Trưởng ban, các Phó trưởng ban, Chánh văn phòng HĐND TP.

Sau khi có kết quả bầu các chức danh HĐND TP HCM, các đại biểu tham dự kỳ họp sẽ tiến hành bầu nhân sự UBND TP gồm Chủ tịch, các Phó chủ tịch, các Ủy viên UBND TP; đồng thời bầu số lượng, cơ cấu thành viên các Ban HĐND TP, bầu Hội thẩm Nhân dân của TAND TP.

HĐND TP cũng sẽ thảo luận và ban hành Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

Trước đó, ngày 27/5, Ủy Ban bầu cử TP HCM đã công bố kết quả và danh sách 105 người trúng cử đại biểu HĐND TP Khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong trúng cử với tỷ lệ phiếu bầu cao nhất là 78,74%. Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP HCM - có tỷ lệ phiếu bầu cao thứ hai, 77,74%.

Hoàng Cường

Bình luận(0)