Học viện Talentedge bị tố lừa đảo: Giám đốc chối chức vụ?

Google News

(Kiến Thức) - Ký tên, đóng dấu vào hàng loạt giấy tờ quan trọng nhưng ông Mai Văn Mạnh khăng khăng mình không phải Giám đốc Học viện Talentedge bị tố lừa đảo.

Chỉ là đối tác cho thuê địa điểm nhưng ông Mai Văn Mạnh, Chủ tịch Công ty Cổ phần công nghệ Infotech Việt Nam đã ký vào hàng loạt giấy tờ với chức danh giám đốc Học viện CNTT Quốc tế Talentedge - Ấn Độ.
Ký khống hàng loạt giấy tờ
Tại tầng 6 tòa nhà Viện Âm nhạc Việt Nam, khu đô thị mới Mỹ Đình – nơi mà trước đây là trụ sở của Học viện Talentedge – Ấn Độ, chúng tôi đã làm việc với ông Mai Văn Mạnh, người mà các sinh viên tố cáo là Giám đốc học viện. Tuy nhiên, ông Mạnh khẳng định, ông không phải là Giám đốc mà chỉ là đối tác cho học viện thuê lại mặt bằng mà thôi.
Ông Mạnh cũng cho biết, Học viện Talentedge đã chuyển đi đâu đó. Ông chỉ là đối tác cho thuê mặt bằng nên ông không quan tâm đến điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã đưa ra hàng loạt bằng chứng chứng tỏ ông Mai Văn Mạnh là giám đốc.
Một là bảng điểm học tập; hai là cam kết hỗ trợ việc làm; ba là giấy chứng nhận hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế KaRrox – Talentedge; bốn là giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời. Cả bốn loại giấy tờ này đều có con dấu và chữ ký chứng minh ông Mạnh là giám đốc.
Tuy nhiên, ông Mạnh lại chối quanh chối quẩn. Ông không thừa nhận mình là Giám đốc học viện, mà chỉ nhận là Chủ tịch Cty cổ phần công nghệ Infotech Việt Nam và là đối tác cho học viện thuê mặt bằng.
Hoc vien Talentedge bi to lua dao: Giam doc choi chuc vu?
Ông Mạnh thừa nhận mình không phải là giám đốc học viện và nhận sai khi ký xác nhận vào các giấy tờ. 
Tôi nhận tôi sai hoàn toàn
Không phải là Giám đốc học viện nhưng lại ký và đóng dấu vào các giấy tờ xác nhận cho sinh viên, giải thích về việc này, ông Mai Văn Mạnh nói: "Tôi nể sinh viên nên tôi ký. Tôi ký như vậy là sai. Tôi nhận tôi sai hoàn toàn".
Tuy nhiên, trong đơn gửi Báo, sinh viên Phạm Minh Phương và Nguyễn Như Ngọc khẳng định, ông Mai Văn Mạnh là Giám đốc học viện chứ không đơn giản là đối tác cho thuê mặt bằng.
Câu hỏi đặt ra là, nếu không là giám đốc thì ông Mai Văn Mạnh lấy đâu ra con dấu để chứng thực cho sinh viên? Tại sao Học viện Talentedge lại để cho ông Mạnh giữ con dấu?
Chưa kể ông Mạnh còn đi ký bừa vào các giấy tờ quan trọng thì tại sao cho đến nay, các cơ quan chức năng không vào cuộc xử lý nghiêm khắc. Còn nếu thực sự ông Mai Văn Mạnh là Giám đốc học viện nhưng lại không dám thừa nhận với báo chí, thì chắc hẳn bên trong có những uẩn khúc khuất tất cần các cơ quan chức năng điều tra, xử lý và đem lại quyền lợi chính đáng cho sinh viên.
Thời gian qua, báo chí cũng đã phanh phui một số “lò” liên kết đào tạo “chui” với các đối tác nước ngoài, khiến học viên tiền mất tật mang. Trước những khuất tất trong vụ việc này, đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ. Tòa soạn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về vụ việc này.
Trần Hòa

>> xem thêm

Bình luận(0)