Hồ Đền Lừ - Hà Nội sẽ sớm được nạo vét để không còn ô nhiễm

Google News

(Kiến Thức) - Sắp tới, công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội sẽ tiến hành xử lý, nạo vét hồ Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội) để trả lại sự trong sạch cho hồ.

Liên quan đến việc khu vực lòng hồ Đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đang bị ô nhiễm nghiêm trọng bởi rác thải khiến các loại cá, ốc... sinh sống dưới nước chết hàng loạt, trao đổi với phóng viên, ông Võ Tiến Hùng - Giám đốc công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội - cho biết: “Nguyên nhân khiến hồ nước bị ô nhiễm một phần là do ý thức của người dân chưa cao, thường xuyên vứt rác bừa bãi xuống hồ. Mặc dù, các công nhân của đơn vị thường xuyên duy trì việc thu gom, vớt rác nhưng không thể hết, tình trạng cá chết với số lượng ít ở hồ Đền Lừ là có”.
Ông Hùng cho hay, một nguyên nhân khác khiến hồ Đền Lừ bị ô nhiễm là bởi phía đơn vị đã tháo nước ở hồ Đền Lừ nhằm giảm ngập úng vì mùa mưa đang đến gần nên khiến nước hồ bị cạn lộ những bát hương, đồ thờ mà người dân vứt xuống trước đó gây nên cảnh tượng ô nhiễm, mất mỹ quan hơn.
Ho Den Lu - Ha Noi se som duoc nao vet de khong con o nhiem
 Hàng trăm bát hương mà người dân vứt xuống lòng hồ Đền Lừ (Hà Nội).
Trước sự ô nhiễm nghiêm trọng, xuống cấp của hồ Đền Lừ, ông Hùng cho biết thêm, sắp tới đơn vị sẽ tiến hành xử lý, đồng thời tiến hành nạo vét sớm và có biện pháp cùng với địa phương để vận động người dân không xả rác xuống hồ để môi trường nơi đây được trong sạch (hồ Đền Lừ nằm trong danh sách các hồ được nạo vét).
Ho Den Lu - Ha Noi se som duoc nao vet de khong con o nhiem-Hinh-2
 Do hồ Đền Lừ bị ô nhiễm nên một số loài sinh vật sống dưới nước hồ chết khô.
Như Kiến Thức đã đưa tin, hồ Đền Lừ nằm trong khu vực công viên Đền Lừ (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) từng được người dân Thủ đô ví như “công viên nước” với bầu không khí trong lành, cảnh vật hấp dẫn, mát mẻ nhưng nay đang bị ô nhiễm nghiêm trọng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh, mất mỹ quan đô thị.
Theo người dân, hồ Đền Lừ bị ô nhiễm đã lâu do lượng rác thải từ một số người thiếu ý thức xả ra bừa bãi, cùng với một số nguồn nước bẩn ô nhiễm do các nhà hàng, quán ăn, chợ tạm Trương Định chảy vào. Thậm chí, người dân còn đem vứt cả hàng trăm bát hương xuống hồ Đền Lừ làm sự trong lành vốn có của hồ bị mất đi.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)