Hồ Dầu Tiếng sẽ xả nước vào sông Sài Gòn trong 4 ngày liên tiếp

Google News

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai TP.HCM vừa có văn bản gửi UBND các quận huyện cùng các sở ngành liên quan về việc vận hành điều tiết hạ thấp mực nước hồ Dầu Tiếng.

Ngày 20/12, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác Thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa đã có công văn xin điều chỉnh lưu lượng xả để hạ thấp mực nước hồ Dầu Tiếng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình này.
Việc điều tiết lần này đã được tính toán nhằm phòng và giảm lũ cho sông Sài Gòn, để tránh xảy ra bất lợi do xả lũ kết hợp triều cường dâng cao trong các đợt tiếp theo.
Sau khi đánh giá tình hình, Ban chỉ huy đồng ý cho hồ Dầu Tiếng điều tiết với lưu lượng xả 200 m3/s (tăng từ 150 m3/s lên 200 m3/s), với thời gian từ 7h ngày 21/12 đến 7h ngày 25/12.
 
Trong quá trình vận hành, đơn vị khai thác cần thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về tình hình thời tiết, mưa lũ trên lưu vực, mực nước tại các trạm thủy văn, thời kỳ triều cường; mực nước, lưu lượng đến hồ và bản tin dự báo tiếp theo để tham mưu, đề xuất điều chỉnh vận hành điều tiết xả lũ hồ Dầu Tiếng cho phù hợp với tình hình thực tế.
Theo Ban chỉ huy, với lưu lượng xả 200 m3/s vào thời điểm triều cường ở hạ du sông Sài Gòn đang xuống dần về mức báo động I (1,30m), sẽ ít gây ảnh hưởng đến địa bàn TP.HCM.
Tuy nhiên nơi này vẫn yêu cầu UBND các quận huyện (đặc biệt là huyện Củ Chi, huyện Hóc Môn, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Thạnh và quận Thủ Đức) chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư để chủ động phòng, chống, ứng phó khi xảy ra tình huống bất lợi.
Clip thăm quan hồ Dầu Tiếng:
Theo Nguyễn Cường/Infornet

>> xem thêm

Bình luận(0)