HN hoàn thành chấm thi THPT quốc gia, Nam Định có 128 điểm 10

Google News

Chiều 5/7, thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đã hoàn thành công tác chấm thi THPT quốc gia và nộp dữ liệu lên Bộ GD-ĐT.

Tiến độ rà soát và công bố điểm thi THPT quốc gia vừa được Bộ GD-ĐT báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 5/7. Sớm nhất đêm nay, một số tỉnh sẽ công bố điểm với yêu cầu thuận tiện nhất cho thí sinh.
Chiều 5/7, thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, hiện Hà Nội đã hoàn thành công tác chấm thi và nộp dữ liệu lên Bộ GD-ĐT.
“Sau khi Bộ rà soát, đối chiếu dữ liệu xong thì Hà Nội mới ghép phách, thống kê điểm để công bố cho thí sinh sớm nhất” – ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.
HN hoan thanh cham thi THPT quoc gia, Nam Dinh co 128 diem 10
 Hà Nội chờ kết quả đối chiếu của Bộ GD-ĐT trước khi công bố điểm thi của thí sinh.
>>>> Video: Cấu trúc đề thi môn Sinh học kỳ thi THPT quốc gia 2017 (Nguồn video: VTV7):
Trong khi đó, tại Nam Định, thống kê ban đầu cho biết, toàn tỉnh đã có có 128 bài thi các môn trắc nghiệm nếu xét độc lập đạt điểm 10.
Ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT Nam Định cho biết, qua thống kê sơ bộ, đã xuất hiện thí sinh đạt điểm cao nhất là 29,75 với tổ hợp Toán, Hóa học, Sinh học. Với điểm thi cụ thể các môn là Toán 10, Hóa học 10 và Sinh học 9,75.
Ngoài ra, một thí sinh khác có điểm tổ hợp Toán, Vật lý, Hóa học đạt 29,5 điểm. Đây cũng là điểm cao nhất của tổ hợp này.
Thống kê sơ bộ của Sở GD-ĐT Nam Định, tỉnh này có 128 bài thi trắc nghiệm đạt điểm 10 gồm Toán 8 bài, Tiếng Anh 25 bài; Tiếng Nga 2 bài; Tiếng Pháp 2 bài; Hoá học 46 bài; Sinh học 13 bài; Lịch sử 5 bài; Địa lý 22 bài và Giáo dục công dân 5 bài.
Môn Văn điểm cao nhất là 9,5 và có nhiều bài thi đạt điểm từ 9 đến 9,25.
Về điểm liệt, Sở này cũng thống kê môn Toán có 10 bài thi, Ngữ văn có 3 bài, Tiếng Anh là 4 bài. Môn Vật lý có 1 bài, Hóa học 3 bài, Sinh học 2 bài.
Theo quy định về xét tốt nghiệp THPT quốc gia, thí sinh bị liệt môn thành phần cũng coi như bài thi tổ hợp đó bị điểm liệt và trượt tốt nghiệp. Do đó, Nam Định có 6 thí sinh bị điểm liệt với bài thi Khoa học tự nhiên, 5 thí sinh bị điểm liệt bài thi Khoa học xã hội.
Trước mối quan tâm hàng đầu của hơn 800.000 học sinh cùng gia đình thời điểm này là kết quả thi THPT quốc gia, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ GD-ĐT phải tạo điều kiện thuận tiện nhất cho thí sinh trogn việc tra cứu điểm thi.
Theo ANTD

>> xem thêm

Bình luận(0)