HN: Công ty Minh Quân đổ trộm rác trên đường Trần Hữu Dực

Google News

Thủ phạm đống rác khổng lồ cuối đường Trần Hữu Dực kéo dài, Nam Từ Liêm (Hà Nội) là công CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân.

Từ vài ngày nay, người dân phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm - Hà Nội) bức xúc về tình trạng một công ty môi trường đô thị ngang nhiên đổ trộm hàng chục tấn rác thải sinh hoạt. Ông Nguyễn Văn Tấn - GĐ Công ty Thông Tấn có trụ sở gần “núi rác” phát hiện có xe ô tô đổ trộm rác thải sai quy định gây ảnh hưởng đến đời sống công nhân của công ty và người dân xung quanh nên ông Tấn đã nhắn tin đến vị lãnh đạo quận Nam Từ Liêm.
HN: Cong ty Minh Quan do trom rac tren duong Tran Huu Duc
 Núi rác bị đổ trộm 2 ngày nay gây ô nhiễm tại khu dân cư quanh quanh.
Ông Tấn cho biết, tình trạng đổ trộm rác thải xảy ra từ tối 4/3 vừa qua. Sau khi người dân phản đối thì hoạt động này mới tạm dừng. Sáng nay có lực lượng chức năng phường xuống bãi rác để làm việc với bên công ty đổ rác trực tiếp tại đây là công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân.
HN: Cong ty Minh Quan do trom rac tren duong Tran Huu Duc-Hinh-2
Hiện trường "núi rác" còn nguyên nhưng vị lãnh đạo công an phường Xuân Phương nói "xử lý xong rồi".
Liên quan đến việc Công ty Minh Quân đổ trộm rác, trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Dương Tiến trưởng Công an phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) về vụ hàng chục tấn rác được đổ trộm, sai quy định, ông Tiến trả lời chắc chắn “Giải quyết hết rồi. Bọn anh bắt từ đêm và xử lý hết rồi ”.
HN: Cong ty Minh Quan do trom rac tren duong Tran Huu Duc-Hinh-3
 Rác tràn cả xuống ruộng người dân.
Tuy nhiên, trái với lời ông trưởng công an phường Xuân Phương thông tin với PV. Theo ghi nhận của PV, chiều 5/3, “núi rác” vẫn còn nguyên. Hàng chục tấn rác được đổ cạnh cầu vượt đường sắt đang xây dựng. Rác được đổ tràn lan xuống ruộng canh tác của dân. Ông Chiến, một người dân thuê lại ruộng để nuôi cá bức xúc: "Rác đổ cả xuống ruộng mà tôi đang thuê. Tôi đã báo cáo sự việc này lên phường để giải quyết. Tuy nhiên, hiện rác vẫn còn nguyên, chưa được dọn đi".
HN: Cong ty Minh Quan do trom rac tren duong Tran Huu Duc-Hinh-4
 Khoảng 20 tấn rác thải được CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân cho đổ trái quy định.
Theo thông tin mà PV nắm được, nhiều ngày nay, tại một số khu dân cư quận Nam Từ Liêm xảy ra tình trạng đình công của công nhân môi trường đô thị. Đây có thể là nguyên nhân chính khiến công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân chở rác đến đây đổ gây ô nhiễm môi trường.
HN: Cong ty Minh Quan do trom rac tren duong Tran Huu Duc-Hinh-5
Một số công nhân cho biết, họ mới được Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân thuê chiều 5/3 để vệ sinh môi trường tại khu vực Mỹ Đình.
Theo một vị nguyên là lãnh đạo quận Nam Từ Liêm nay đã chuyển công tác phụ trách lĩnh vực khác chia sẻ: "Trước đây tôi từng làm lãnh đạo ở quận này cũng cảm thấy “đau đầu” với phường Xuân Phương".
Cũng trong chiều nay (5/3) khi hỏi 1 số công nhân Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ cao Minh Quân những người này cho hay, họ mới được công ty này thuê đi làm công tác vệ sinh môi trường và hôm nay là buổi làm việc đầu tiên của họ.
Theo PV/Giadinhvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)