“Hiệp sĩ đường phố” lật tẩy kẻ đi xe ăn cắp ở Thái Nguyên

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình tổ chức tuần tra xung quanh khu vực Thái Nguyên, nhóm “hiệp sĩ đường phố” phát hiện và lật tẩy nam thanh niên đi xe ăn cắp. 

Công an phường Quang Trung (Thái Nguyên) đang phối hợp với các đơn vị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc nhóm “hiệp sĩ đường phố" lật tẩy kẻ đi xe ăn cắp.
Trước đó, khoảng 16h ngày 12/7, nhóm “hiệp sĩ đường phố" Thái Nguyên tổ chức chia nhau đi tuần xung quanh khu vực địa bàn đến đầu đường Tân Thịnh (Thái Nguyên) phát hiện một nam thanh niên đang chống xe máy có nhiều biểu hiện nghi vấn.
 Lê Văn Giang cùng tang vật tại trụ sở Công an phường Quang Trung (Thái Nguyên).
Nhóm “hiệp sĩ” đã âm thầm bám sát và theo dõi từng động thái nhỏ nhất của đối tượng. Sau hơn 20 phút nam thanh niên di chuyển nhanh chóng về hướng trung tâm TP Thái Nguyên với tâm trạng vô cùng lo lắng, bất an. Trong lúc thanh niên đứng lại ở khu vực bờ rào giữa hai cổng bến xe khách Thái Nguyên cũ (thuộc phường Quang Trung) nhóm “hiệp sĩ” đã báo cho lực lượng công an phường Quang Trung.
Thấy công an xuất hiện nam thanh niên càng hoảng sợ, định phóng xe bỏ chạy nhưng lực lượng chức năng đã kịp mời về trụ sở phường để xác minh thông tin.
Tại cơ quan công an, nam thanh niên khai tên Lê Văn Giang (SN 1981, thường trú tại xã Hùng Sơn, Đại Từ, Thái Nguyên). Giang nói bản thân từ Đại Từ xuống Thái Nguyên đổi xe cho bạn tên Lưu tại khu vực đường tàu gần ga Đồng Quang và đang chờ bạn quay lại. Tuy nhiên khi được hỏi tại sao xe không có biển số, Giang lúng túng trình bày: “Lúc mượn đã như vậy” và xuất trình đăng ký mang BKS: 20F1-339.71, chủ sở hữu là Lại Đức Liên (xóm 5, Tân Linh, Đại Từ, Thái Nguyên). Nhưng qua xác minh công an phát hiện là biển số giả, anh Dương Văn Sơn (SN 1994, trú tại Trung Tâm, Minh Tiến, Đại Từ, Thái Nguyên) mới là chủ xe và hiện đang sử dụng xe bình thường, cũng không hề bị mất biển số.
Ngoài ra, các cán bộ công an phường Quang Trung còn phát hiện thêm trong người Giang một đăng ký khác BKS: 20R1-4182, chủ sở hữu là Nguyễn Phi Quỳnh (SN 1989, Bình Xuân, Bình Thuận, Đại Từ, Thái Nguyên) và  một BKS: 20C1- 158.84. Giang khai một trong hai biển kiểm soát trên là xe của vợ đang đi. 
Riêng chiếc xe Giang đang điều khiển có số khung và số máy trùng với đăng ký xe của anh Ma Tiến Quyền (trú tại Khẩu Đưa, Phú Đình, Định Hóa), nhưng anh Quyền đã bán xe cho bà Bùi Thị Huyền cũng ở Phú Đình (Định Hóa), tuy nhiên, cách đây 4 ngày khi chưa làm thủ tục chuyển tên chủ sở hữu thì chiếc xe đã bị mất cắp.
Công an phường Quang Trung tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 
Bảo Ngân

Bình luận(0)