Hé lộ cuộc gọi dọa giết, chặt chân con nợ của đại gia Nguyễn Xuân Đường

Google News

Liên quan đến đại gia Nguyễn Xuân Đường (Thái Bình) bị khởi tố, bắt tạm giam vì tội cố ý gây thương tích, một nạn nhân từng bị Đường đe dọa, siết nợ đã lên tiếng về hành vi ngang ngược của bị can này.

He lo cuoc goi doa giet, chat chan con no cua dai gia Nguyen Xuan Duong
 Ngôi nhà số 366 Lê Quý Đôn, Kỳ Bá (TP Thái Bình) là nơi ở, trụ sở công ty do Nguyễn Xuân Đường làm chủ. Ảnh Khánh Linh
Liên quan đến vụ cố ý gây thương tích một phụ xe khách của vợ đồng đại gia Đường Dương (Thái Bình), sáng 10.4, anh N.V.H, con trai chủ doanh nghiệp chế biến, sản xuất gỗ Lâm Quyết là ông N.V.L và bà P.T.Q. một lần nữa tố cáo việc làm sai trái của Nguyễn Xuân Đường (tức Đường Nhuệ).
Theo anh H., bố anh là N.V.L từng bị Nguyễn Xuân Đường đe dọa, cho đàn em ăn ngủ tại Công ty và lấy hết tài sản của Công ty.
Cụ thể, năm 2017, Công ty Lâm Quyết vay của vợ chồng bị can Nguyễn Xuân Đường số tiền 1,7 tỉ đồng phục vụ việc làm ăn. Cuối năm 2017, vợ chồng Dương Đường yêu cầu trả tiền. Trước đó, theo anh H, liên quan đến đất đai nên người dân xã Vũ Chính (TP Thái Bình) rào cổng Công ty Lâm Quyết, việc làm ăn bế tắc. Doanh nghiệp cũng thu hồi công nợ để trả cho bị can Nguyễn Xuân Đường nhưng không được đồng ý.
Ngày 3.10.2017, bị can Nguyễn Xuân Đường cho đàn em xuống Công ty TNHH Lâm Quyết ăn ngủ tại chỗ. Sáng hôm sau, công nhân tới làm việc nhưng không được vào. Đến 19.10.2017, nhóm này mới rút đi.
Sau đó, toàn bộ giấy tờ của Công ty cũng như tài sản, đồ đạc, máy móc bị nhóm của Nguyễn Xuân Đường cho người đưa đi hết, chỉ còn trơ lại nhà xưởng.
He lo cuoc goi doa giet, chat chan con no cua dai gia Nguyen Xuan Duong-Hinh-2
 Tài liệu cơ quan chức năng thu giữ tại nhà Nguyễn Xuân Đường ngày 7.4. Ảnh Khánh Linh
Gia đình anh H. có đơn trình báo, tố giác hành vi của Nguyễn Xuân Đường. Tuy nhiên, sau đó, Công an TP.Thái Bình quyết định không khởi tố vụ án hình sự do xét thấy không có dấu hiệu hình sự, phạm tội.
Không những thế, đợt tháng 2.2018, ông L. còn bị một chủ nợ khác làm đơn tố cáo liên quan hợp đồng vay tiền từ năm 2013 và 2016. Theo anh H., hai hợp đồng này đã được thanh toán nhưng giấy tờ liên quan bị Nguyễn Xuân Đường lấy đi hết trước đó.
Trong đoạn ghi âm dài 12 phút 46 giây được cho là của bị can Nguyễn Xuân Đường với con nợ là ông N.V.L do anh H. cung cấp, Nguyễn Xuân Đường đe dọa ông L với lời lẽ tục tĩu. Trong đó, đối tượng khẳng định sẽ đánh, giết ông L nếu không trả đủ số nợ 1,7 tỉ đồng. Đồng thời, thách thức cả lực lượng chức năng, đe dọa ông L. nếu báo sự việc lên công an.
"Tao sẽ ra ngoài Hải Phòng, Hà Nội tìm mày, tao chặt chân mày ngay từ ngoài ấy luôn. Tao xác định, tao sẽ hy sinh 1 thằng đàn em, tao sẽ nuôi nó cho ăn trong tù luôn".
"Tao với mày đứng 2 ranh giới một thằng có tiền, một thằng trốn nợ. Tao áp đặt cho mày chứ không có chuyện mày áp đặt cho tao, tao tuyên bố phang mày là tao phang, đánh như Mỹ đánh. Tao cho mày ghi âm luôn, mày đứng ở chỗ nào tao cũng đánh, kể cả lên công an, không ai có thể bảo tao được trong vấn đề này. Một là mày trốn hai là mày chết..."
Được biết, ngoài vụ việc trên, năm 2014, bị can Nguyễn Xuân Đường còn bị bà Đ.T.L. (sinh năm 1964, trú TP Thái Bình) tố cáo nhận đòi nợ thuê, hành hung con trai bà bị thương tích 15% ngay tại phòng tiếp dân, trụ sở Công an phường Trần Lãm, TP.Thái Bình. Công an TP.Thái Bình đã khởi tố vụ án "Cố ý gây thương tích", nhưng sau đó lại quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án…
Đến 7.4, vợ Nguyễn Xuân Đường là Nguyễn Thị Dương cùng 2 đàn em bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi cố ý gây thương tích với một phụ xe khách ngày 30.3. Hôm nay (10.4), Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Xuân Đường liên quan đến vụ việc này.
Theo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)