Hành trình hơn 1 năm bắt nghi phạm lạm dụng trẻ em

Google News

Sau hơn 1 năm điều tra, các phóng viên và CTV báo chí đã có đủ bằng chứng, cung cấp cho Công an Hà Nội để bắt nghi phạm lạm dụng trẻ em.

Hành tung mờ ám
Tuy nhiên, không biết vì ngửi thấy hơi “bị điều tra” hay vì lý do gì, khi chúng tôi tiếp cận dãy phòng trọ của tên Duy thuê thì được biết hắn vừa mới chuyển đi. Thông tin này lại chính là bọn trẻ ở xóm xác nhận với vẻ rất “ghê tởm” tên Duy “bóng bay” này.
Hanh trinh hon 1 nam bat nghi pham lam dung tinh duc tre em
Duy đưa bé Huy đi bán bóng bay cùng mình. 
2 ngày sau, chúng tôi nhận được thông tin từ trẻ em đường phố (mà chúng tôi làm quen trong quá trình hóa trang điều tra) báo cáo về cho Tổ chức cứu trợ trẻ em Rồng Xanh (Blue Dragon) tại Hà Nội, nơi chuyên cưu mang trẻ lang thang vô gia cư, lạm dụng trẻ em. Tên Duy đã thuê nhà trên khu vực gần Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội. Mò kim đáy bể mãi mới thấy. Hóa ra, phòng trọ của Duy ở số 11... Trần Quý Cáp, thuộc phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội. Đây là một khu vực trung tâm gần Ga Hàng Cỏ, khá đông đúc của Hà Nội.
Đúng với bản chất thèm khát trẻ nhỏ, khu hắn trọ là một trường Tiểu học Văn Chương. Con đường trước nơi hắn ở tấp nập trẻ em qua lại, với yêu râu xanh thì như thế là “mỹ mãn”.
Phòng trọ khép kín, có gác xép, không có cửa sổ. Ở đây tên Duy tiếp tục làm nghề bán bóng bay để dụ dỗ trẻ em và kiếm kế sinh nhai. Duy in hẳn phông bạt đề: Trương Văn Duy, chuyên bóng bay các loại, tổ chức sự kiện, sinh nhật, vui chơi và số điện thoại. Sau này, chúng tôi mới biết, ngoài việc “ăn thịt” các bé trai theo nghĩa lạm dụng thô thiển, bẩn thỉu, với Duy, ngắm trẻ em nam hau háu cũng là một “lạc thú quái đản”... Đó là lý do hắn làm nghề bán bóng bay và khách hàng thì cơ bản bao giờ cũng là trẻ em.
Tương tự, tên Oliver, quốc tịch Pháp, từng bị Interpol phối hợp với công an Việt Nam bắt giữ, hắn cũng làm nghề bác sĩ tiêu hóa rất giỏi ở BV VP tại Hà Nội, hắn rất giỏi nghề và hắn khoái lạc đặc biệt với việc hằng ngày tiếp xúc với các bộ phận tiêu hóa và sinh dục của trẻ...
Hanh trinh hon 1 nam bat nghi pham lam dung tinh duc tre em-Hinh-2
... và đưa bé Huy về phòng trọ. 
Một hôm, khoảng 3h chiều, tên Duy vèo trước mặt chúng tôi trên chiếc xe máy mang biển số 29-E1 449.69, đây là biển số chúng tôi bám theo hắn suốt nhiều ngày tháng và liên tục bị mất dấu. Duy lọt vào ống kính của chúng tôi. Thân hình cao, gầy, đầu tóc thưa hói, ăn vận khá đồng bóng, áo xanh lè, quần ống rộng.
Lịch trình hằng ngày của tên Duy, thường đi bán bóng bay lúc 4h chiều. Địa điểm đầu tiên của hắn là hồ Thiền Quang (hồ Ha Le), gần “chợ tình” pêđê là góc tối Công viên Thống Nhất và góc tối bờ hồ Ha Le. Sau đó đi qua đường Hai Bà Trưng, dừng đỗ khi trường tiểu học HBT tan trường. Đây là nơi mà sau này tên Duy cho chúng tôi biết là địa điểm lý tưởng để bán bóng bay cho học sinh tiểu học.
Tiếp đến, điểm cuối cùng dừng lại lâu nhất là Tượng đài Lý Thái Tổ ở Hồ Hoàn Kiếm (Hồ Gươm). Đây là điểm trung tâm nhất của Thủ đô của Hà Nội. Nơi khách du lịch khắp nơi đổ về, cũng là nơi trẻ em lang thang tụ tập. Tên Duy gửi xe ở đường Đinh Lễ, sau đó cầm gậy buộc bóng đi bộ ra phía tượng đài. Tiếp tục dạo bán bóng bay dọc Bờ Hồ, rồi dừng lại phía trước Tượng đài Lý Thái Tổ. Ở đây, hắn thỏa sức chơi đùa, trêu ghẹo trẻ một cách “hợp cảnh, hợp tình”.
Lộ diện
Khoảng 23h tên Duy bắt đầu về phòng trọ ở Khâm Thiên. Hắn để những quả bóng chưa bán được vào nhà, rồi lại chốt cửa, vòng xe ra hồ Ha Le. Lần này đi với mục đích kiếm trẻ về phòng trọ để thỏa mãn thú tính.
Hắn đóng giả làm một gã xe ôm đứng ở góc bờ hồ. Nhưng đến tầm 12h đêm, tên Duy tụ tập cùng bọn trẻ ở hồ. Chúng tôi đoán, những trẻ này đã lang thang ở hồ nhiều tháng, đã quen với môi trường, đã sành sõi và có thể đã từng bị tên Duy lạm dụng. Có cháu tha hóa còn đồng ý “mua bán” dâm tình với Duy khá thẳng thắn. Thật ra các bé thơ đó đều là nạn nhân của Duy và những gã tương tự. Khoảng thời gian từ 0h - 1h30 sáng, tên Duy tụ tập với trẻ cũ, vòng xe quanh hồ để kiếm trẻ mới. Có thể những trẻ cũ làm dắt mối cho tên Duy với những trẻ mới đến Hồ lần đầu. Đó mới là con mồi mà Duy cần nhất.
Sau buổi hẹn hò, tên Duy thường chở trẻ về quán game trên đường Tạ Quang Bửu, hoặc trong khu Bách Khoa. Có lần chúng tôi gặp hắn “kẹp” ba, hai trẻ và hắn, không mũ bảo hiểm, thậm chí không đèn, không còi về quán game. Các quán game thâu đêm là dung môi lý tưởng cho nhiều loại tội phạm, trong đó có Duy.
Sau khi thả trẻ ở Tạ Quang Bửu, tên Duy vòng xe ra hồ Ha Le để đón tiếp đứa trẻ về ở phòng ngủ cùng. Đứa trẻ đó có thể là đứa đã quen, có thể là đứa trẻ hắn mới tìm được đêm nay. Tuy nhiên, cũng có hôm hắn tìm được trẻ, có hôm không. Có hôm hắn phải về phòng trọ một mình. Nhưng hầu như trẻ nào về qua đêm cùng tên Duy cũng đều bị lạm dụng. Chúng tôi lập fb chát với trẻ trong list bạn bè của tên Duy trên FB, cậu bé Huấn đã thổ lộ cho chúng tôi bí mật này. Có lần, vào vai, chúng tôi còn được Duy cho mượn điện thoại để xem các đoạn chát dâm dật đó.
Vào trang FB (Bóng Bay Duy) của tên Duy, chúng tôi xem danh sách bạn bè, thì 90% hắn kết bạn với trẻ em nam. Hắn còn thậm chí nhắn những tin quan tâm nhạy cảm công khai với trẻ.
Thường trở về phòng trọ lúc 2h-2h30 sáng. Nếu đêm đưa trẻ về thì hắn sẽ hành sự. Quy trình có thể là, nếu không nói là chắc chắn như sau: Bắt trẻ tắm, dạy cho trẻ quan hệ trẻ... Sau đó hắn ngủ một mạch đến trưa ngày hôm sau, khoảng 1h30 thì mở cửa đi ăn trưa. Nếu mang trẻ về, hắn thường dẫn đi ăn vào giờ này để tránh sự chú ý của người đi đường hoặc ở các quán ăn thì sẽ vãn khách vào giờ đó. Chúng nghỉ ngơi và bơm bóng bán cho khách đến tầm 4h, khi người ta sắp kết thúc một ngày làm việc thì hắn bắt đầu một ngày mới: Tìm trẻ em cho thú vui quái đản và phạm pháp.
Theo Quân Anh-Minh Tâm/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)