Hàng trăm người dân kéo đến trạm BOT Đại Yên phản đối mức phí

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 100 người dân đã kéo đến trạm thu phí Đại Yên để phản đối việc thu phí và yêu cầu miễn phí đối với những hộ gia đình sống tại khu vực liền kề…

Vào khoảng 9h ngày 20/9, hàng trăm người dân đã tập trung tại Trạm thu phí Đại Yên thuộc Công ty Cổ phần BOT Đại Dương trên QL18 (phường Đại Yên, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) để phản đối việc thu phí và yêu cầu miễn phí đối với những hộ gia đình sống tại khu vực liền kề có ô tô thường xuyên qua lại trạm này.
Theo phản ánh của người dân, suốt ba năm qua trạm thu phí đi vào hoạt động, người dân địa phương phải sống trong cảnh đóng phí vô lý khi chỉ chỉ đi một vài trăm mét từ nhà ra bệnh viện Sản Nhi cũng phải đóng tiền.
Thậm chí, quãng đường chưa đến 10 km sang phường Minh Thành, người dân phải bỏ ra vài trăm nghìn phí qua trạm BOT. 
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi
 Quang cảnh buổi đối thoại giữa người dân, Công ty BOT Đại Dương và lãnh đạo Sở, ban ngành tỉnh Quảng Ninh.
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-2
Người dân kiến nghị miễn phí qua trạm cho người địa phương và mở lối quay đầu xe trước và sau trạm thu phí. 
Người dân kiến nghị miễn phí qua trạm cho người địa phương và mở lối quay đầu xe trước và sau trạm thu phí.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã phân công ông Vũ Văn Diện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo lãnh đạo TP Hạ Long, Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh cùng kiểm tra, gặp gỡ và mời người dân về UBND phường Đại Yên trao đổi. Đồng thời yêu cầu Công ty CP BOT Đại Dương phối hợp cùng đối thoại với nhân dân.
Tại buổi đối thoại, đại diện sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh cũng cho biết, có giảm phí qua trạm BOT Đại Yên hay không thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Quảng Ninh mà do Bộ GTVT quyết định.
Dự án Cải tạo, nâng cấp QL18 (đoạn Hạ Long - Uông Bí) do Bộ GTVT quản lý và quyết định đầu tư theo hình thức BOT, tỉnh Quảng Ninh phối hợp để tổ chức GPMB phục vụ thi công. Để hoàn vốn dự án tháng 10-2014, Trạm thu phí QL18 chính thức đưa vào hoạt động, mức thu được cân đối phù hợp với tổng vốn đầu tư dự án và thời gian tổ chức thu phí. 
Ngay sau khi người dân đến Trạm đề xuất, kiến nghị, đại diện lãnh đạo Công ty CP BOT Đại Dương đã báo cáo tỉnh Quảng Ninh, Bộ GTVT để có phương án xử lý sớm nhất.
Được biết, mức thu của trạm thu phí QL18 đối với vé lượt, vé tháng, vé quý của xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng lần lượt là 30.000 đồng/lượt, 900.000 đồng/tháng và 2,4 triệu đồng/quý.
Mức thu vé lượt, vé tháng, vé quý xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn lần lượt là 40.000 đồng/lượt, 1,2 triệu đồng/tháng và 3,25 triệu đồng/quý.
Đối với, xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn: 50.000 đồng/lượt, 1,5 triệu đồng/tháng và 4,05 triệu đồng/quý. Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet: 80 nghìn đồng/lượt, 2,4 triệu đồng/tháng và 6,5 triệu đồng/quý...
Riêng đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet, mức phí áp dụng là 160.000 đồng/lượt, 4,8 triệu đồng/tháng và 12.950.000 đồng/quý.
Một số hình ảnh PV Kiến Thức ghi nhận được về đường cào nhám trên QL18 đoạn TP Uông Bí - Hạ Long:
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-3
 
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-4
 
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-5
 
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-6
 
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-7
 
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-8
 
Hang tram nguoi dan keo den tram BOT Dai Yen phan doi muc phi-Hinh-9
 
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)