Hàng tấn cá chết bất thường, dân bất chấp nguy hiểm mua ủng hộ

Google News

(Kiến Thức) - Cảm thương cho gia đình người nông dân ở Kiên Giang không may bị chết hàng tấn cá lóc, người dân đã mua giúp đỡ dù chưa biết nguyên nhân vì sao số cá này chết.

Sáng 15/5, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trương Minh Hùng - Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông A, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang - cho biết: “Trên địa bàn ấp Kinh 7, xã Thạnh Đông A có xảy ra vụ việc bè nuôi cá lóc với số lượng gần 2 tấn của hộ gia đình anh Nguyễn Thanh Du bị chết bất thường. Vụ việc đã được Công an huyện Tân Hiệp lấy mẫu nước giám định và thụ lý điều tra làm rõ”.
Hang tan ca chet bat thuong, dan bat chap nguy hiem mua ung ho
Bè nuôi cá lóc với số lượng gần 2 tấn của hộ gia đình anh Nguyễn Thanh Du bị chết bất thường. Ảnh Facebook.
Theo thông tin ban đầu về vụ việc hàng tấn cá chết bất thường, chiều 13/5, anh Du ra bè nuôi cá lóc của gia đình thì phát hiện cá chết trắng bè, số còn lại cũng ngáp bóng rồi sau đó dần chết hết. Vụ việc được anh Du nhanh chóng trình báo công an địa phương. Theo lãnh đạo xã Thạnh Đông A thì gia đình anh Du từ xưa đến nay sống chan hoà, hiền lành, chưa từng xảy ra mâu thuẫn với xóm giềng nên việc có ai cố tình hãm hại, đầu độc số cá nói trên ít khả năng xảy ra.
Chủ tịch UBND xã Thạnh Đông A cho biết, chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình anh Du nên ngay sau khi cá mới chết, rất nhiều người dân địa phương đã chung tay mua giúp số cá để chia sẻ. Tuy nhiên, lãnh đạo xã cũng không biết người dân mua để làm gì và cũng bày tỏ sự lo lắng về việc ảnh hưởng sức khoẻ của người dân nếu sử dụng khi chưa rõ nguyên nhân hàng tấn cá nói trên chết bất thường.
Hang tan ca chet bat thuong, dan bat chap nguy hiem mua ung ho-Hinh-2

Người dân địa phương chung tay mua giúp số cá chết của anh Du dù chưa biết nguyên nhân vì sao cá chết. Ảnh Facebook.

“Đến hôm nay (15/5) vẫn chưa ghi nhận trường hợp nào bị ảnh hưởng do mua cá giúp gia đình anh Du nên chúng tôi cũng tạm an tâm, tuy nhiên, UBND xã tiếp tục chỉ đạo ban y tế, công an xã… theo dõi vụ việc”, ông Hùng thông tin. Cũng theo ông Hùng thì Đảng uỷ, UBND, Uỷ ban MTTQ xã đã đến thăm hỏi, hỗ trợ, chia sẻ một phần thiệt hại với gia đình anh Du và đưa ra phương án đề nghị ngân hàng chính sách cho gia đình anh vay vốn ưu đãi để tái sản xuất nếu có nhu cầu.
“Bước đầu, tôi nhận định, có khả năng vụ việc là do người dân thiếu ý thức, trong lúc phun thuốc trừ sâu trên ruộng vườn đã bất cẩn vứt bình còn thuốc xuống bè nuôi cá của anh Du gây thiệt hại. Tuy nhiên, nguyên nhân cá chết cuối cùng vẫn phải chờ kết luận từ cơ quan công an”, ông Hùng cho biết.
Hiệp Tân

>> xem thêm

Bình luận(0)