Hàng loạt thiếu nữ mất tích bí ẩn, BCA vào cuộc điều tra

Google News

(Kiến Thức) - Cục CSHS (Bộ Công an) tại TP HCM và Công an tỉnh Bình Dương đang phối hợp điều tra làm rõ việc hàng loạt thiếu nữ mất tích bí ẩn.

Liên quan tới vụ việc hàng loạt thiếu nữ mất tích bí ẩn ở Bình Dương, sáng 8/9, trao đổi với PV Kiến Thức, anh Anh Nguyễn Thành Phương (quê tỉnh Kiên Giang), thuê nhà trọ trên địa bàn phường An Phú, TX Thuận An, tỉnh Bình Dương) vừa mừng vừa lo và cho biết: “Con gái của tôi là Nguyễn Thị Th. N., 13 tuổi đã được tìm thấy ở tỉnh Đồng Tháp sau nhiều ngày mất tích”.
Hang loat thieu nu mat tich bi an, BCA vao cuoc dieu tra
Một trong số những thiếu nữ (áo đỏ) "mất tích" được tìm thấy và gia đình cho biết, thiếu nữ này bị bắt ép vào đường dây bán trinh tiết. Tuy nhiên vụ việc vẫn đang được Công an làm rõ. 
Theo anh Phương, đến thời điểm này con gái của anh vẫn còn trong tình thần hoảng loạn nên vợ chồng anh chưa hỏi được gì, dù mọi người cũng đang rất hoang mang việc vì sao đứa bé 13 tuổi này lại có thể “lạc" hàng trăm km như vậy?
Trước đó, do hoàn cảnh nên bé N. chưa được đi học mà suốt ngày chỉ ở nhà trọ trong khi ba mẹ đi làm ở KCN trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đến chiều trước ngày nghỉ lễ 2/9, vợ chồng anh Phương đi làm về thì không thấy con gái đâu, gọi điện cũng không liên lạc được. Đến gần tuần lễ sau, Công an một huyện ở tỉnh Đồng Tháp đã điện báo đang trông giữ và vợ chồng anh Phương mừng rỡ đến đón con về.
Không may mắn như vợ chồng anh Phương khi suốt nhiều ngày qua, hàng loạt gia đình trên địa bàn tỉnh Bình Dương đang sống trong lo lắng, đau buồn vì con gái mất tích.
Hang loat thieu nu mat tich bi an, BCA vao cuoc dieu tra-Hinh-2
 Thiếu nữ Lê Thị Hương vẫn đang mất tích suốt gần 20 ngày qua.
Gương mặt đầy vẻ hốc hác sau nhiều ngày mất ngủ, ngược xuôi khắp nơi để tìm con, chị Nguyễn Thị Mạnh (trú tại tổ 17, khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnhBình Dương) cho biết, con gái của chị là Lê Thị Hương (17 tuổi, học lớp 12C5 trường THPT Bình An, thị xã Dĩ An-PV) đã mất tích bước sang ngày thứ 20 rồi.
"Con tôi rất ham học nhưng không hiểu sao cháu mất tích cùng với chiếc xe wave biển số 61N7-6641. Điện thoại của cháu thì không liên lạc được. Những ngày qua, gia đình tôi như ngồi trên đống lửa", chị Mạnh chia sẻ trong nước mắt.
Trong khi đó, chị Đặng Thị Ngân (53 tuổi, ngụ phường Tân Phước Khánh, TX Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) thoáng chút lạc quan khi thông tin cho PV về việc lực lượng Công an đã đến nhà chị để trao đổi về vụ con gái chị mất tích suốt hơn 20 ngày qua.
Hang loat thieu nu mat tich bi an, BCA vao cuoc dieu tra-Hinh-3
Người thân đang hàng ngày trông ngóng tin của em Tạ Như Hiền mất tích suốt nhiều ngày qua. 
“Con gái tôi là Tạ Như Hiền (16 tuổi) mất tích đã hơn 20 ngày qua. Tôi phải bỏ hết công việc làm ăn đi tìm con khắp nơi nhưng vẫn chưa tin tức gì. Mới chiều qua, Công an đã đến hỏi kỹ thông tin và tôi đã khai rõ việc con gái tôi có quen nam thiếu niên 16 tuổi quê ở tỉnh An Giang, rồi sao đó mất tích như thế nào, tôi hi vọng con tôi sẽ sớm trở về với gia đình”, chị Ngân chia sẻ.
Theo chị Ngân thì trước khi mất tích 5 ngày, con gái của chị đi sinh nhật với nam thiếu niên nói trên và lúc về khuya đã bị rầy la.
Ngoài vụ việc hàng loạt thiếu nữ ở Bình Dương bất ngờ mất tích nói trên, tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức (TP.HCM, địa bàn giáp ranh với tỉnh Bình Dương) xuất hiện việc nhiều phụ huynh đến Công an phường trình báo con gái mất tích.
“Tất cả các vụ việc đều được chúng tôi lập hồ sơ, chuyển về Đội CSĐT Công an quận để có kế hoạch xử lý”, một cán bộ Công an phường Trường Thọ, thông tin.
Đại diện Cục Cảnh sát hình sự thường trú tại TP.HCM cho biết đã phối hợp với Công an Bình Dương xác minh, điều tra vụ việc. Ngoài ra, trước đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng yêu cầu phòng Cảnh sát hình sự kết hợp với công an một số địa phương sớm làm rõ các vụ các thiếu nữ mất tích, nhằm trấn an dư luận cho rằng các em bị bắt ép để…bán trinh tiết.
Theo thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Duy, internet, mạng xã hội đã giúp các thiếu nữ ngồi một chỗ có thể kết bạn khắp nơi. Ở tuổi vị thành niên, các em có xu hướng chứng tỏ bản thân mình. Khi trong gia đình có những điều khiến các thiếu nữ ức chế thì các em sẽ cố gắng thoát ra ngoài.
Hang loat thieu nu mat tich bi an, BCA vao cuoc dieu tra-Hinh-4
 Mạng xã hội đã giúp các thiếu nữ ngồi một chỗ có thể kết bạn khắp nơi...
Thạc sĩ Duy cho rằng nắm được tâm lý lứa tuổi này, phụ huynh không nên quá áp đặt mà khéo léo để ý tâm trạng, giúp con giải tỏa những uất ức. Khi trao đổi, phụ huynh không nên đưa ra mệnh lệnh mà phải hỏi ý kiến và tôn trọng quyết định của con. Khi thấy được tôn trọng, trẻ sẽ không tự ý hành động một cách bồng bột.
Bình Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)