Hàng loạt nắp cống giữa đô thị ở Cần Thơ được “nở hoa”

Google News

Hàng chục nắp cống ở trung tâm đô thị quận Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) bỗng nhiên một ngày được “nở hoa” khiến người đi đường tò mò và thích thú.

Ngày hôm nay (27.8), người dân tham gia giao thông trên đường Hùng Vương (quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) tò mò và thích thú khi thấy nhóm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thới Bình (quận Ninh Kiều) và sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc TP.Hồ Chí Minh - Cơ sở Cần Thơ loay xoay xung quanh các nắp cống để vẽ tranh.
Hang loat nap cong giua do thi o Can Tho duoc “no hoa”
 

Hang loat nap cong giua do thi o Can Tho duoc “no hoa”-Hinh-2
Các bạn sinh viên, đoàn viên tham gia vẽ tranh lên các nắp cống. 
Theo các bạn tham gia vẽ trang trí nắp cống tại đoạn đường trên, chủ đề thực hiện chung của các bạn là về bảo vệ môi trường. “Chúng em muốn gửi lời kêu gọi đến cộng cồng hãy gìn giữ, bảo vệ môi trường hơn nữa nên mới làm như vậy” - sinh viên Nguyễn Trần Liêm Khoa nói.
Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Ngọc Thuỳ- Bí Thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thới Bình cho biết: “Đây là hoạt động thử nghiệm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Thới Bình với sinh viên Trường Đại học Kiến Trúc TP.Hồ Chí Minh - Cơ sở Cần Thơ. Hoạt động này nhằm cụ thể hoá công tác tuyên truyền bảo vệ môi trường của địa phương, hạn chế tình trạng xả rác xuống cống, gây nghẹt cống, khiến cho đường bị ngập lụt khi trời mưa”.
Cũng theo bà Thuỳ, do là lần đầu làm thử nghiệm nên chỉ có 60 người thực hiện vẽ trên khoảng 20 nắp cống. Những nắp cống này sau khi vẽ sẽ không bị tác động bởi thời tiết, vật nhẹ đè lên và rất khó để phai màu. Nếu được xã hội hưởng ứng tích cực, chương trình sẽ tiếp tục được nhân rộng trong thời gian tới.
Theo Huỳnh Xây/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)