Hàng chục côn đồ mang hung khí tấn công một gia đình ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Vụ việc gần 20 côn đồ hành hung người ở Long Biên (Hà Nội) đã khiến 3 người phải nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng.

Vô cớ hành hung người giữa ban ngày
Liên quan đến vụ côn đồ hành hung người ở Long Biên (Hà Nội), ông Hoàng Mạnh Thắng (sinh năm 1968, trú tại tổ 2, Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội) có đơn kêu cứu gửi báo chí về việc gia đình ông vô cớ bị hàng chục côn đồ hành hung gây thương tích nặng.
Cụ thể, theo nội dung ông Thắng trình bày, khoảng 16h ngày 4/2/2017 (tức ngày mùng 8 Tết Đinh Dậu), ông Thắng và con trai là Hoàng Mạnh Tiến (sinh năm 1995) và cháu họ là chị Hoàng Thanh Mai (sinh năm 1977, cùng trú tại tổ 2 Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên) đang dọn dẹp quán cà phê “Bờm” (có địa chỉ trong khuôn viên số 02, phố Thạch Cầu, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội) thì có một nhóm người đi từ phía nhà hàng Đặc sản Việt (nhà hàng này có cùng khuôn viên với quán cà phê của ông Thắng) sang quán và gọi cà phê.
Chị Mai lúc này đang quét dọn quán trả lời “Hôm nay quán chưa bán hàng các anh ạ” thì liền bị nhóm người trên đập vỡ bàn kính, chửi bới. Thấy có to tiếng phía trên quán, ông Thắng đi từ sau nhà lên thì thấy có hơn chục người trông rất hung tợn đang đập phá đồ đạc của ông. Linh tính có điều chẳng lành, ông Thắng và con trai liền bảo nhau rút khỏi quán để tránh va chạm. Tuy nhiên, khi ra đến sân, ông Thắng lập tức bị hơn chục người đứng chặn lối cửa, trên tay cầm nhiều hung khí như gậy gỗ, tuýp sắt, búa đinh, dao phay, kiếm tự chế…
Lúc này, ông Thắng có nhận ra một người là ông Đỗ Văn Hiệp, giám đốc Công ty TNHH Thương Mại và Dịch vụ Dũng Lê, là chủ của nhà hàng Đặc sản Việt. Vừa trông thấy ông Thắng, ông Hiệp liền sai những người đi cùng lao vào dùng tuýt sắt, gậy gỗ hành hung ông Thắng và con trai. Thấy xô xát, chị Mai chạy vào căn ngăn cũng bị những người này hành hung gây thương tích nặng. Phải đến khi người dân vào can ngăn thì ông Thắng mới tháo chạy được theo đường ven đê, nấp vào xưởng rượu gần đó để bảo toàn tính mạng. Còn anh Tiến, vùng chạy vào làng nhờ người dân trong làng giúp đỡ.
Ngoài khoảng 20 người gây gổ trong khuôn viên quán cà phê “Bờm” thì còn khoảng 10 người khác được huy động đứng chắn toàn bộ lối đi của nhà hàng Đặc sản Việt và lối ra cửa khẩu đê để chặn mọi đường thoát thân. Chưa dừng lại đó, những người này còn đập phá bàn ghế, đồ đạc trong quán. Rất đông người dân xung quanh thấy có xô xát đã chạy vào can ngăn đều bị đuổi đánh, chửi bới.
Hậu quả, ba người nhà ông Thắng phải nhập viện điều trị. Anh Tiến đang điều trị tại khoa Tạo hình hàm mặt, bệnh viện Việt Đức trong tình trạng gãy xương gò má, đau nhức toàn thân, mệt mỏi, kém ăn, trí nhớ sụt giảm. Theo chỉ định của bác sỹ, anh Tiến phải phẫu thuật vào ngày 9/2/2017. Chị Mai bị thương tích rất nặng, mặt sưng tím, mũi gãy đau nhức, tay trái gãy phù nề. Hiện tại, chị Mai đang phải đợi tay hết sưng nề mới được phẫu thuật tay và mũi. Còn ông Thắng phải nhập viện Đức Giang điều trị đa chấn thương vùng đầu, mặt, một mắt bên phải hiện bầm tím, thị lực gần như không nhìn thấy gì.
Hang chuc con do mang hung khi tan cong mot gia dinh o Ha Noi
Nạn nhân bị côn đồ hành hung đã nhập viện trong tình trạng đa chấn thương nghiêm trọng. 
Mặc dù, đến thời điểm này, tình trạng sức khỏe của ba nạn nhân đang dần ổn định bởi quá trình điều trị tích cực của các bác sỹ nhưng tinh thần vẫn hoảng loạn, hoang mang bởi họ vừa trải qua nỗi sợ hãi lớn khi bị hành hung, không biết thời gian tới điều gì sẽ xảy ra.
Đề nghị xử lý nghiêm kẻ coi thường pháp luật
Chia sẻ với PV tại bệnh viện, ông Thắng cho biết, vài năm trước, ông Đỗ Văn Hiệp có thuê một phần mặt bằng của bà Hoàng Thanh Hải (chị gái ông Thắng) để mở nhà hàng Đặc sản Việt. Gần đây, hai bên đã thanh lý hợp đồng. Thế nhưng, nhiều lần bà Hải yêu cầu ông Hiệp bàn giao lại phần đất thuê nhưng ông Hiệp không hợp tác, thậm chí nhiều lần vô cớ gây sự, dọa nạt ông Thắng để gây áp lực cho bà Hải.
“Tôi không biết chuyện làm ăn giữa chị tôi và ông Hiệp có gì khúc mắc, nhưng chúng tôi là người dân lương thiện, chỉ mong muốn được buôn bán kinh doanh hợp pháp, có thu nhập nuôi gia đình, con cái ăn học. Nhiều lần ông Hiệp vô cớ gây gổ, chúng tôi đều nín nhịn, tránh va chạm để yên ổn làm ăn. Tuy nhiên, không hiểu vì lẽ gì, ông Hiệp đã có hành động ngông cuồng, coi thường luật pháp, coi thường tính mạng của dân lành. Gia đình chúng tôi vô cùng lo sợ cho sinh mạng và sức khỏe, cũng như công việc hiện tại của mình”, ông Thắng bức xúc nói.
Ông Thắng cho biết thêm, sau khi được người dân cấp báo, lực lượng Công an phường Long Biên, công an Quận Long Biên cũng đã vào cuộc, lấy lời khai của ông Thắng. Tuy nhiên, đến nay, ông Hiệp là người trực tiếp hành hung các nạn nhân vẫn chưa bị xử lý.
Hang chuc con do mang hung khi tan cong mot gia dinh o Ha Noi-Hinh-2
Quán cà phê "Bờm" của gia đình nạn nhân bị đập phá.  
Hang chuc con do mang hung khi tan cong mot gia dinh o Ha Noi-Hinh-3
Tại hiện trường, các mảnh vỡ kính do bị đập phá vung vãi khắp nơi. 
Nhận định về vụ việc này, luật sư Nguyễn Thị Hảo – Văn phòng Luật sư Nhật Minh, đoàn Luật sư Hà Nội - cho biết: “Theo thông tin ban đầu, vụ việc này có dấu hiệu của Tội cố ý gây thương tích quy định tại điều 104 Bộ luật hình sự. Trong đó, có các tình tiết như dùng hung khí nguy hiểm, có tổ chức, có tính chất côn đồ là đặc biệt nghiêm trọng. Cơ quan công an cần sớm vào cuộc xác minh, khởi tố vụ án theo quy định của pháp luật để điều tra làm rõ.”
Chiều 7/2/2017, phóng viên đã đến liên hệ với công an phường Long Biên và một cán bộ xác nhận có vụ việc xảy ra nhưng đang trong quá trình điều tra. Thực hiện theo quy định, ngày 8/2/2017, phóng viên đã liên hệ với công an quận Long Biên đề nghị cung cấp thông tin ban đầu thì được trả lời là sẽ liên hệ với nhà báo khi có ý kiến chỉ đạo từ chỉ huy công an quận theo quy định cung cấp thông tin.
Hiện nay, ngoài nỗi đau về thể xác, ngoài những thương tật bên ngoài thân thể, các nạn nhân cùng toàn thể gia đình vô cùng hoảng loạn, hoang mang, lo sợ. Công việc kiếm sống hàng ngày cũng bị dừng lại càng khiến mọi việc trở nên khó khăn và không biết điều gì sẽ xảy ra. Các nạn nhân khẩn thiết đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ động cơ gây án của nhóm côn đồ hành hung người, đảm bảo an toàn tính mạng cho các nạn nhân.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc này.

Ánh Sáng

>> xem thêm

Bình luận(0)