Hàn móc sắt vào đạn cối, thợ cơ khí suýt chết

Google News

Trong khi anh Hậu đang hàn các móc sắt vào số đạn cối do hàng xóm mang đến thì một quả phát nổ.

Chiều 15/8, Dự án Phục hồi môi trường và Khắc phục hậu quả chiến tranh (RENEW) Quảng Trị xác nhận, đội xử lý bom mìn thuộc Dự án này vừa vận chuyển 5 quả đạn cối tại một xưởng cơ khí ở huyện Hải Lăng về bãi tập trung chờ hủy nổ an toàn.
Han moc sat vao dan coi, tho co khi suyt chet
5 quả đạn cối được hàn thêm móc sắt và ốc vít để gắn vào lưới đánh cá. Ảnh: Ngô Hiền. 
Trước đó, chiều 13/5, RENEW nhận tin báo về một vụ nổ đạn cối xảy ra ở xưởng cơ khí của anh Trần Trung Hậu (31 tuổi, trú xã Hải Khê, huyện Hải Lăng).
Trong khi anh Hậu đang hàn các móc sắt vào các quả đạn cối do một người hàng xóm mang đến thì một trong số đó phát nổ. Thợ cơ khí 31 tuổi bị trầy xước nhẹ ở chân, 2 mắt bị lóa do thuốc súng.
Vụ nổ làm nhiều mảnh đạn văng xa hàng trăm mét nhưng thợ cơ khí 31 tuổi ngồi đối diện với hướng phát nổ nên không bị mảnh đạn găm vào.
Trước khi hàn móc sắt, anh Hậu hỏi hàng xóm và được người này cho biết đã dùng những quả đạn cối này móc vào lưới đánh cá thay cho chì. Người này còn nói số đạn cối không chứa thuốc nổ.
Sau vụ nổ, công an huyện Hải Lăng phối hợp với lực lượng quân sự đã phong tỏa hiện trường để đảm bảo an toàn. Đến sáng 14/5, Đội rà phá, xử lý bom mìn của RENEW đến hiện trường, phát hiện còn 5 quả đạn cối 82 ly có xuất xứ từ Trung Quốc. Số đạn cối này đều được hàn thêm móc sắt, ốc vít.
“Mặc dù không có đầu nổ và cánh đuôi, các quả đạn cối này vẫn nguy hiểm và có thể phát nổ khi bị tác động. Nhiệt từ que hàn điện làm quả đạn phát nổ", ông Lê Xuân Tùng, Đội trưởng của RENEW, cho biết.
Theo Văn Được/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)