Hám của lạ, hàng loạt đại gia bị “hoa hậu quý bà” lừa đảo

Google News

Hôm nay (14/6), TAND TPHCM đưa vụ án hình sự sơ thẩm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” do Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi) thực hiện, ra xét xử.

Bà Nga bị truy tố với khung hình phạt từ 12 - 20 năm hoặc tù chung thân. Ngoài ra, “quý bà” này còn đối mặt với hàng loạt vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác đã được tách riêng điều tra xử lý sau.
Nổi như cồn quý bà thành đạt…
Bà Nga là người phụ nữ nổi tiếng trong giới kinh doanh về y tế, bà từng tốt nghiệp trung cấp về ngành y, sau đó tốt nghiệp Đại học Y dược TPHCM và đoạt một số giải về sắc đẹp. Vào thời điểm năm 2009, bà này đã trở nên nổi tiếng khi đoạt giải “Quý bà thành đạt trong cuộc sống”.
Ham cua la, hang loat dai gia bi
 
Đến năm 2012, bà Nga càng nổi như cồn khi tham gia cuộc thi “Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012” diễn ra tại Mỹ và đoạt 2 giải là “Á hậu 1 hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu 2012” và “Hoa hậu Phu nhân Việt Nam toàn cầu thành đạt nhất 2012”.
Còn về đường kinh doanh, bà Nga đã được biết đến là một doanh nhân giàu có từ năm 2007, khi bà này lập ra Cty TNHH Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh, nằm trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, dịch vụ y tế là loại “khách sạn - bệnh viện” đạt chuẩn 5 sao.
Bà Nga cũng thành lập và làm Giám đốc Cty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan, chuyên hoạt động trong lĩnh vực xây dựng và đầu tư bất động sản.
Đến cuối tháng 4/2013, bà Nga bị Bộ Công an bắt giữ để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, con đường danh vọng của một “Hoa hậu quý bà” Trương Thị Tuyết Nga bước sang trang khác…
Hàng loạt vụ án liên quan đến “quý bà”
Theo cáo trạng truy tố bà Nga, vào năm 2007 - 2008, bà Nga có xin phép đầu tư “Dự án xây dựng chung cư cao cấp - văn phòng cho thuê Blue Sky Tower”, nằm trên khu đất có diện tích 35.000m2, tại phường Bình Khánh, quận 2. Song khu đất này đã nằm trong quy hoạch Nhà ga Thủ Thiêm nên các cơ quan quản lý nhà nước không phê duyệt, không cấp phép.
Biết dự án không được cấp phép, nhưng bà Nga vẫn mang bản thiết kế dự án này đi chào bán, ký hợp đồng chuyển nhượng dự án “ma” cho người khác, là bà D.M.L để nhận khoản tiền đặt cọc 3,1 triệu USD. Nhưng chỉ sau một ngày bán khu đất dự án “ma” cho bà L lấy số tiền cọc 3,1 triệu USD, thì bà Nga lại ký hợp đồng bán một phần lô đất cho ông T.V.M lấy số tiền 1,5 tỉ đồng.
Cũng từ dự án “ma” này, bà Nga chuyển cho đứa con trai đầu của mình 7 lô thuộc khu đất, mà ngay trong bản vẽ có cả lô đất đã bán cho ông M. Rồi từ việc sang nhượng từ mẹ sang con kiểu “biến hóa” này, con trai bà Nga lại mang 7 lô đất đi thế chấp ngân hàng vay được 131 tỉ đồng, mặc dù các lô đất đều là “ảo”, nằm trong dự án “ma”!
Chưa dừng lại ở đó, hoa hậu quý bà “tài cao” đến mức dùng thủ đoạn tinh vi, là lấy cớ mượn giấy tờ đi sao y, rồi tiếp tục chuyển tên các lô đất từ tên người con trai đầu, sang cho người con trai thứ hai. Từ đó, người con trai thứ hai của bà Nga lại mang đi thế chấp, vay tiền từ ngân hàng…
Khi nạn nhân tố cáo hành vi lừa đảo của bà Nga, thì một số ngân hàng cũng “tá hỏa” khi biết dính bẫy lừa của bà Nga, vì dự án “ma”, nên cũng đâm đơn tố cáo hoa hậu quý bà đã “lừa đảo chiếm đoạt” của ngân hàng lên đến 900 tỉ đồng. Hiện vụ án này được Bộ Công an chuyển cho Công an TPHCM tiếp tục điều tra xử lý. Trong khi đó, vào năm ngoái (2015), bà Nga tiếp tục bị khởi tố điều tra về tội “trốn thuế” vì có liên quan đến các doanh nghiệp của bà Nga lúc điều hành.
Điều đáng chú ý đối với “quý bà” Tuyết Nga, đó là quá trình điều tra, bà Nga còn bị phát hiện có hành vi “đưa hối lộ” và một số cán bộ có dấu hiệu “nhận hối lộ” để không bị xử lý hình sự. Hiện vụ án “hối lộ” đã được tách riêng và Cục Điều tra hình sự, VKSND Tối cao khởi tố điều tra vụ án.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Lao Động

Bình luận(0)