Hai tử tù vượt ngục trại giam T16 cùng lĩnh án 7 năm tù

Google News

(Kiến Thức) - Hai tử tù trốn trại T16 Bộ Công An gồm Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình cùng bị tuyên phạt 7 năm tù với tội danh trốn khỏi trại giam. Kết hợp các bản án trước đó buộc bị cáo thực hiện bản án cao nhất là tử hình.

Sau khoảng 2 tiếng xét xử, lúc 11h trưa nay (8/5), HĐXX TAND TP Hà Nội đã đưa ra bản án cho các bị cáo trong vụ án hai tử tù trốn trại T16 Bộ Công an. Cụ thể:
- Lê Văn Thọ bị tuyên phạt 7 năm tù với tội danh trốn khỏi trại giam. Kết hợp các bản án trước đó buộc bị cáo thực hiện bản án cao nhất là tử hình.
- Nguyễn Văn Tình bị phạt 7 năm tù với tội danh trốn khỏi trại giam. Kết hợp các bản án trước đó buộc bị cáo thực hiện bản án cao nhất là tử hình.
- Các bị cáo còn lại: Nguyễn Thị Phương Lan 9 tháng tù, Nguyễn Văn Hạnh 12 tháng tù, Nguyễn Văn Việt 9 tháng tù, Nguyễn Văn Ba 9 tháng tù giam về hành vi che giấu tội phạm.
Hai tu tu vuot nguc trai giam T16 cung linh an 7 nam tu
Lê Văn Thọ tại tòa.
Trước đó, trong phần xét hỏi, tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, hộ khẩu thường trú tại thôn Thúy Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã kể lại toàn bộ hành trình trốn khỏi trại giam T16 (Bộ Công an) như "phim hành động" cùng với tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, hộ khẩu thường trú tại thôn Lập Thành, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội).

Mời độc giả xem video bị cáo Lê Văn Thọ khai trước tòa.

Hai tu tu vuot nguc trai giam T16 cung linh an 7 nam tu-Hinh-2
 Bị cáo Nguyễn Văn Tình.
“Bị cáo là người chui ra ngoài trước, xong Tình cũng chui ra theo. Sau khi đi ra ngoài, bị cáo và Tình trèo lên các nóc của khu B, C… Lúc trèo thì bị cáo cũng sợ bị cán bộ trại giam phát hiện, nhưng khi thấy cán bộ lại nấp đi. Camera thì bị cáo Tình tháo. Trước đó, do bị cáo Tình bị giam ở khu đó, nên biết hết toàn bộ khu vực trại giam đó như thế nào", Thọ "sứt" khai với HĐXX.
Tiếp đó, Thọ “sứt” khai, trên đường trốn chạy về Hải Dương đã vào nhà người bạn cũ, và được người bạn này đưa cho 100 triệu đồng. “Lấy tiền xong bị cáo lên xe taxi, cứ đi thế thôi, còn đi đâu thì không biết”, Thọ “sứt” nói.

Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)