Hai người đàn bà và các đối tượng “giang hồ” xử đối tác lĩnh án

Google News

Cho rằng người từng chung “chiến hào” ngáng trở việc làm ăn, Thành và đồng phạm nhờ “giang hồ” đánh dằn mặt đối tác.

Theo đó, khép lại phiên tòa sơ thẩm ngày 15/6, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1970, trú ở phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) 7 năm tù về tội “Giết người”.
Cùng tội danh trên, Bùi Huy Xô (SN 1987, ở phường Nam Khê, TP Uông Bí, Quảng Ninh) bị tuyên phạt 8 năm tù và Ngô Trọng Bình (SN 1989, trú phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị áp dụng 7 năm tù.
Liên quan, Bùi Kim Thành (SN 1961, trú phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm) và Nguyễn Thị Minh Ngọc (SN 1957, ở phố Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội) đều bị áp dụng mức án 26 tháng 16 ngày về tội “Cố ý gây thương tích”.
 Các bị cáo bị đưa ra xét xử tại phiên tòa.
Theo đó, tài liệu truy tố các bị cáo thể hiện, năm 2008, Bùi Kim Thành, Nguyễn Thị Minh Ngọc và anh Nguyễn Ngọc Nam (SN 1957, trú ở Phú Xuyên, Hà Nội) cùng nhau thành lập Công ty TNHH Hoàng Ngọc chuyên về san lấp mặt bằng, xây dựng.
Khoảng tháng 9- 2010, Thành và Ngọc làm thủ tục san lấp mặt bằng xây dựng tại ngõ 106, phố Hoàng Quốc Việt cho Công ty TNHH Nhật Minh nhưng không được chính quyền chấp thuận. Từ đó, hai người đàn bà này nghi anh Nam là người ngáng trở nên nảy sinh ý định đánh dằn mặt.
Cũng vào khoảng thời gian trên, Nguyễn Ngọc Bảo đến quán karaoke của Thành chơi. Tại đây, Bảo được bộ đôi nữ doanh nhân than phiền về chuyện anh Nam gây khó dễ trong làm ăn. Nghe xong, Bảo lập tức lên tiếng: “Để em đánh cho nó một trận”.
Chừng một tuần sau, Ngọc bảo Thành gọi điện cho Bảo đến quán karake để bàn tính. Tại đây, hai người đàn bà bỏ ra 100 triệu đồng để Bảo tổ chức người đánh anh Nam gãy chân. Sau đó, Ngọc, Thành cũng cung cấp hình ảnh, quy luật đi lại của đối tác cho Bảo.
Nhận “hợp đồng” đánh người, Bảo tìm gặp Bùi Huy Xô và Ngô Trọng Bình lên kế hoạch. Kế đến, tối 4-10-2010, phát hiện anh Nam đến quán karaoke của Thành, Bảo báo cho Xô và Bình chuẩn bị gây án.
Khoảng 21h30 cùng ngày, khi anh Nam lái ô tô về đến đường Trần Đăng Ninh (quận Cầu Giấy) thì bị Bình điều khiển xe máy chở Xô bám theo phía sau, rồi vọt lên dùng súng tự chế bắn thẳng vào kính ô tô. Hậu quả, anh Nam bị thương tích và tổn hại 3% sức khỏe.
Xem xét các tình tiết của vụ án, HĐXX sơ thẩm cho rằng cáo trạng truy tố Bùi Kim Thành cùng các bị cáo liên quan về các tội danh tương ứng là có căn cứ, đúng pháp luật. Trên cở sở ấy, TAND TP Hà Nội đã lần lượt áp dụng các mức án như đã nêu.
Theo Lâm Anh/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)