Hải Dương: Hàng nghìn công nhân Công ty Namyang Delta đình công

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 2000 công nhân Công ty TNHH Namyang Delta đã đội nắng đình công do bất bình với cách tính lương, trả lương của công ty, cũng như các chế độ cho NLĐ.

Sáng 18/2, tại khu công nghiệp Đại An (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương), khoảng 2.000 công nhân, chiếm 2/3 số công nhân của Công ty TNHH Namyang Delta đã đình công.
Theo phản ánh của các công nhân, họ đình công là do công nhân bức xúc với cách tính lương và trả lương của công ty cũng như không đồng tình với một số chế độ an sinh xã hội cho người lao động. Cụ thể, công nhân kiến nghị tiền lương tăng thêm từ tháng 1/2017 phải được tính vào lương cơ bản, không được tính vào tiền trợ cấp hàng tháng, chất lượng bữa ăn của công nhân không bảo đảm dinh dưỡng, sản lượng giao hàng ngày cho công nhân quá cao, xe đưa đón công nhân ở xa luôn quá tải...
Hai Duong: Hang nghin cong nhan Cong ty Namyang Delta dinh cong
 Hàng nghìn công nhân đội nắng đình công.
Ngay sau khi xảy ra sự việc công nhân Công ty Namyang Delta đình công, các cơ quan chức năng như Công đoàn các khu công nghiệp, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, đại diện Phòng an ninh chính trị nội bộ công an tỉnh, Ban quản lý khu công nghiệp Đại An, Liên đoàn lao động tỉnh Hải Dương đã làm việc với công ty để tìm hướng giải quyết và giải thích hợp lý cho người lao động. Trong sáng cùng ngày, đại diện công ty, cơ quan chức năng đã ra đối thoại và đến 12h công nhân đình công đã giải tán trong trật tự.
Chiều 18/2, đại diện phía Công ty Namyang Delta cho biết, công ty vẫn tiếp tục họp bàn trước khi đưa ra các phương án cụ thể thông báo cho toàn thể người lao động.
Được biết, Công ty TNHH Namyang Delta, có địa chỉ lại Lô XN 2-3, KCN Đại An mở rộng, TP Hải Dương. Lĩnh vực kinh doanh của công ty này là thiết kế, sản xuất và kinh doanh quần áo. Công ty hiện đang sử dụng 3.667 lao động. Namyang Delta là công ty 100% vốn Hàn Quốc, chưa bao giờ xảy ra đình công, tính từ khi thành lập năm 2011 đến nay.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)