Hải Dương: Chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đến uy hiếp con nợ

Google News

(Kiến Thức) - Một chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đến đặt tại nhà con nợ để uy hiếp, đòi tiền. Sự việc gây chấn động dư luận tỉnh Hải Dương.

Trao đổi với PV Kiến Thức, thượng tá Đặng Văn Đạm, Trưởng công an TP Hải Dương (Công an tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị này đang điều tra vụ việc chủ nợ mang quan tài, vòng hoa đến nhà con nợ để uy hiếp, đòi nợ.
Theo thông tin từ Công an Thành phố Hải Dương, chiều ngày 3/12, cơ quan này đã triệu tập anh Nguyễn Văn Hoàn (SN 1979, ở khu Cẩm Khê B, Phường Tứ Minh, TP Hải Dương) là người đã mang quan tài đến nhà anh Lê Văn Lai (SN 1986 ở Khu Lộ Cương, phường Tứ Minh) để đe dọa, uy hiếp đòi nợ.
 Mang vòng hoa, quan tài đến đặt nhà con nợ. (Ảnh: Công an TP Hải Dương)
Tại cơ quan công an, Nguyễn Văn Hoàn khai nhận, cách đây khoảng 3 tháng, anh ta đã cho anh Lê Văn Lai vay số tiền 320 triệu đồng. Mặc dù đã nhiều lần yêu cầu anh Lai thanh toán số tiền đã vay nợ của mình nhưng không thấy anh Lai trả.
Đến khoảng 14h ngày 3/12, Hoàn đã đến nhà Lai tiếp tục đòi nợ, tuy nhiên Lai không có nhà mà chỉ có ông Ly và bà Hoạt là bố mẹ của anh Lai ở nhà. Tại đây đã xảy ra mâu thuẫn giữa Hoàn và bố, mẹ anh Lai.
Trong lúc mâu thuẫn, Hoàn đã có những lời nói mang tính chất đe dọa bố, mẹ và vợ anh Lai. Sau đó, đến khoảng 16h cùng ngày, Hoàn đã thuê người mang một chiếc quan tài đến đặt tại khu đất trống trước cửa nhà anh Lai và tiếp tục gọi điện thoại nhờ hai thanh niên ở phường Tứ Minh mang 2 vòng hoa đến đặt ở khu vực trước cổng nhà anh Lai.
Vụ việc trên đã gây bức xúc cho gia đình, người thân và người dân trong khu vực nên người dân đã điện báo lên Công an Thành phố. Nhận được tin báo, Công an thành phố Hải Dương đã cử cán bộ xuống trực tiếp hiện trường phối hợp với UBND phường Tứ Minh giải quyết để ổn định tình hình, đồng thời nhanh chóng xác minh các đối tượng có liên quan đến vụ việc nói trên.
“Công an thành phố Hải Dương đã và đang tiếp tục tiến điều tra xác minh làm rõ vụ việc và các đối tượng khác có liên quan để sớm đưa ra các quyết định xử lý”, Trưởng công an TP Hải Dương, Đặng Văn Đạm cho biết.
Hải Ninh

Bình luận(0)