Hai cảnh sát đánh chết bị can trong nhà giam bị khởi tố, bắt giữ

Google News

(Kiến Thức) - VKS Tối cao đã khởi tố 5 cán bộ, chiến sĩ Công an vì tội dùng nhục hình. Trong đó bắt tạm giam hai người.

Ngày 24/11, Đại tá Huỳnh Cầm - Phó giám đốc Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, Cơ quan điều tra VKS Tối cao vừa khởi tố các bị can Hồ Bá Đồng, Ngô Văn Sáng, Nguyễn Phạm Việt Hà, Trần Đức Lâm, Vũ Trọng Cường về tội “Dùng nhục hình”. Trong đó, bắt tạm giam đối với Hồ Bá Đồng và Ngô Văn Sáng; cho tại ngoại đối với Nguyễn Phạm Việt Hà, Trần Đức Lâm và Vũ Trọng Cường.
Theo tài liệu, ngày 28/4, Võ Văn Minh (ngụ tại phường Tấn Tài, TP Phan Rang – Tháp Chàm) bị Công an tỉnh Ninh Thuận khởi tố, bắt giam về hành vi mua bán chất ma túy. Vụ việc được bàn giao cho Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm thụ lý sau đó.
Hai canh sat danh chet bi can trong nha giam bi khoi to, bat giu
 Nhà tạm giữ của Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm.Ảnh: Zing.vn.
Đến sáng 8/9, Minh được di lý từ trại giam Công an tỉnh Ninh Thuận về nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm. Nhưng đến chiều cùng ngày, bị can được phát hiện bị thương nặng trong phòng giam nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.
Các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đã khám nghiệm hiện trường, trưng cầu giám định tử thi để phục vụ điều tra. Cơ quan chức năng sau đó xác định được một số cán bộ Nhà tạm giữ Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm có dấu hiệu dùng nhục hình đối với Minh, cơ quan điều tra của VKS Tối cao đã vào cuộc điều tra vụ án trên.
Ngày 19/9, cơ quan điều tra VKS Tối cao cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án dùng nhục hình. Công an tỉnh Ninh Thuận đình chỉ 5 cán bộ, chiến sĩ trên để điều tra.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)