Hà Nội: Xử phạt 48 phương tiện đi vào làn BRT trong ngày 15/2

Google News

Trong ngày đầu tiên triển khai xử phạt các phương tiện đi vào làn xe buýt nhanh BRT, lực lượng chức năng đã xử phạt 48 trường hợp người vi phạm.

Thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an Thành phố Hà Nội), trong ngày đầu tiên triển khai công tác xử phạt các phương tiện đi vào làm xe buýt nhanh BRT, lực lượng chức năng đã xử phạt tổng cộng 48 trường hợp người vi phạm.

Trong số các trường hợp bị xử lý, xe máy chiếm phần lớn với 42 trường hợp, 6 trường hợp còn lại là ôtô.

Cũng theo Phòng Cảnh sát giao thông, trong buổi làm việc từ 6 giờ sáng đến 3 giờ chiều, lực lượng chức năng đã tạm giữ 2 phương tiện và 46 bộ giấy tờ.
Ha Noi: Xu phat 48 phuong tien di vao lan BRT trong ngay 15/2
 48 trường hợp đi vào làn BRT sai quy định bị xử lý trong ngày 15/2. (Ảnh: Cộng tác viên).
Hôm nay là ngày đầu tiên Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội triển khai thực hiện Kế hoạch tăng cường kiểm tra xử lý vi phạm đi không đúng phần đường, làn đường quy định, các phương tiện tham gia giao thông đi vào làn đường dành riêng cho xe buýt BRT.

Các Đội Cảnh sát giao thông số 2, 3,7 (Công an thành phố Hà Nội) chỉ đạo cán bộ chiến sỹ tập trung làm công tác hướng dẫn, chỉ huy, điều khiển giao thông trên các tuyến có làn đường dành riêng cho xe buýt nhanh BRT hoạt động. Ngoài giờ cao điểm, các tổ công tác tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo đúng quy định.

Ghi nhận của phóng viên, đa phần người vi phạm dù biết sai, nhưng vì nhiều lý do nên tặc lưỡi đi liều, sau khi được các tổ công tác tuyên truyền, giải thích, người vi phạm đã đồng ý thực hiện việc xử phạt theo đúng quy định./.
Theo Võ Phương/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)