Hà Nội sẽ huy động 5 vạn người ứng phó khi có siêu bão

Google News

Hà Nội vừa duyệt phương án “trưng dụng” từ 50.000-52.000 người ứng phó với siêu bão trên địa bàn thành phố.

Ha Noi se huy dong 5 van nguoi ung pho khi co sieu bao
Xe tải lật nghiêng trong trận dông lốc cực lớn hiếm gặp trên đường phố Hà Nội chiều 13/6 
Theo đó, Hà Nội giả định hai tình huống thiên tai để lập kế hoạch phòng chống, giảm nhẹ, ứng phó siêu bão.
Tình huống thứ nhất, bão mạnh cấp 11, 12, trên cấp 12, giật cấp 13, 14, trên cấp 14 với sức tàn phá cực lớn, làm đổ cây cối, nhà cửa, cột điện.
Tình huống thứ hai, bão mạnh, rất mạnh cấp 11, 12, trên cấp 12, giật cấp 13, 14 kèm mưa to kéo dài từ 2-3 ngày với tổng lượng mưa trên 500mm, gây ngập lụt trên diện rộng; làm đổ cây cối, nhà cửa, cột điện, với sức tàn phá cực lớn.
Với những tình huống giả định trên, thành phố Hà Nội xác định lực lượng hơn 5 vạn người sẽ được huy động ứng phó với bão mạnh, siêu bão được lựa chọn từ các sở, ngành đến các quận, huyện, phường, xã. Đây sẽ là lực lượng trực tiếp tham gia giải quyết các tình huống, và “xung trận” tại những nơi bão mạnh, siêu bão đổ bộ.
Theo UBND thành phố Hà Nội, đây là lực lượng chuẩn bị cho phương án nhằm hạn chế thấp nhất những thiệt hại về người, tài sản khi có bão mạnh, siêu bão, tuy nhiên tùy theo tình hình diễn biến và mức độ ảnh hưởng, thiệt hại của bão, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai thành phố quyết định việc điều động và phân công, bố trí lực lượng để chi viện cho các địa phương theo yêu cầu.
Ngoài ra, thành phố Hà Nội cũng xác định, ngoài sử dụng các trang thiết bị chuyên dụng trong phòng, chống bão, khi cần sẽ sử dụng các phương tiện, trang thiết bị cơ động, chi viện của các sở, ngành, đơnvị thành phố và tại chỗ của các quận, huyện, thị xã.
Theo Tuổi Trẻ

Bình luận(0)