Hà Nội: "Loạn” giá hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi tuyển sinh đầu cấp

Google News

“Loạn” giá hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi tuyển sinh đầu cấp; trường "hot" ở Hà Nội liên tục thay đổi phương án tuyển sinh lớp 6, Bất thường thu chi tài chính Trường THPT Ngô Thì Nhậm... là những tin tức giáo dục đáng chú ý trong 24h qua.

1. Hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 6, lớp 10 mỗi nơi một giá
 
Hiện nay, nhiều phụ huynh khi đi mua hồ sơ tuyển sinh và đăng ký cho con vào lớp 6, lớp 10 đều không khỏi bất ngờ và thắc mắc vì mỗi trường lại có một mức giá khác nhau. Nhiều người cho rằng mức lệ phí từ 300.000-450.000 đồng/học sinh/3 môn thi mà các trường đưa ra là quá cao. Nếu tính với mức lệ phí đó, số tiền trường thu về để tổ chức kỳ thi lên đến cả tỉ đồng.
Liệu các trường có đang trục lợi.
2. Các trường "hot" ở Hà Nội liên tục thay đổi phương án tuyển sinh lớp 6
Trong vòng một tuần, phương án tuyển sinh của một số trường điểm trên địa bàn Hà Nội liên tục thay đổi khiến phụ huynh bức xúc.
Ngày 15.5, Phòng GDĐT quận Cầu Giấy đã có văn bản thông báo kế hoạch tuyển sinh vào trường mầm non, lớp 1, lớp 6, công bố: Trường THCS Cầu Giấy tuyển sinh theo phương thức xét tuyển kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực. Tuy nhiên, đến ngày 24.5, bà Lê Kim Anh - Hiệu trưởng Trường THCS Cầu Giấy lại phủ nhận thông tin này.
Nhiều trường "hot" khác trên địa bàn Hà Nội cũng liên tục thay đổi phương án tuyển sinh khiến phụ huynh và học sinh không kịp trở tay.
3. Giáo viên trường THPT Ngô Thì Nhậm bức xúc về những con số bất thường trong sổ sách kế toán
Mặc dù các giáo viên trong trường đã nhiều lần đề nghị hiệu trưởng, kế toán, ban thanh tra nhân dân công bố công khai mức thu và chi trong việc dạy thêm, học thêm và các khoản để ngoài sổ sách kế toán từ năm 2011 đến 2017 nhưng đều bị từ chối với lí do: “Đã đọc trong các cuộc họp hội đồng”.
Trước đó, trong quá trình thu thập tài liệu chứng minh các sai phạm trong công tác tài chính của hiệu trưởng và kế toán nhà trường, các CB, GV đã phát hiện có 2 biên bản về việc dạy thêm, học thêm cùng kí 1 thời điểm nhưng có nội dung khác nhau.
4. Quá nhiều học sinh giỏi, học sinh tiên tiến bỗng trở thành cá biệt
Học sinh than chương trình nặng quá, nhiều bài khó quá, nhưng đến cuối năm học vẫn là “rừng điểm 10”. Nhiều giáo viên thừa nhận, chuyện thầy cô chấm nới tay, phóng khoáng cho học sinh điểm 9, 10 là có thật. Chính vì vậy, câu chuyện "được học sinh tiên tiến có khi trở thành cá biệt" không phải hiếm. .
Theo T.T/Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)