Hà Nội: Khởi tố đối tượng bắt cóc con, gọi điện cho mẹ đến chuộc

Google News

Sau khi bắt cóc M., Dũng gọi điện cho mẹ nạn nhân đưa tiền đến chuộc không thì sẽ nhận xác con.

Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, hiện đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trần Việt Dũng (26 tuổi, trú tại chùa Hưng Ký, phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Theo tài liệu điều tra, vào khoảng 20h ngày 10/4, gia đình bà Chương Thị Ph. (trú tại tổ 12, phường Sài Đồng) có con trai là Lê Phúc M. (24 tuổi, trú tại tổ 12, phường Sài Đồng) đi khỏi nhà nhưng sau đó không về...
Đến khoảng 11h ngày 11/4, bà nhận điện thoại của một nam thanh niên, thông báo đang bắt cóc M. cùng chiếc xe máy... Đối tượng yêu cầu bà Ph. mang 5 triệu đồng đến chuộc, nếu không tính mạng và sức khỏe của con trai bà sẽ bị đe dọa.
Đến khoảng 15h cùng ngày, cũng số máy trên tiếp tục gọi đến cho bà Ph.. Đối tượng yêu cầu bà Ph. đúng 16h cùng ngày phải mang tiền đến chuộc, bằng không sẽ nhận lại xác của con trai... Đến lúc này, bà Ph. thực sự lo sợ, bà đã đến Công an phường Sài Đồng trình báo.
Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Long Biên phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an phường Sài Đồng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.
Ha Noi: Khoi to doi tuong bat coc con, goi dien cho me den chuoc
Đối tượng Dũng 
Đến 19h cùng ngày, tại phường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), tổ công tác đã phát hiện Trần Việt Dũng cùng tang vật là chiếc xe máy của M..
Tại đây, sau khi khai thác nóng Dũng, các đơn vị nghiệp vụ xác định Lê Phúc M. đang ở tại cổng trường THCS Hai Bà Trưng, thuộc phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng đã giải cứu và đưa về trụ sở.
Tại cơ quan điều tra, ban đầu M. khai rằng đã cùng Dũng dàn dựng màn kịch trên để chiếm đoạt 5 triệu đồng của mẹ đẻ. Song, không để bỏ lọt tội phạm các trinh sát đặt nhiều câu hỏi nghi vấn.
Khi được các trinh sát động viên, M. khai nhận, do sợ bị bọn Dũng trả thù nên đã khai sai sự thật.
Lời khai lần hai của M. cho hay, trước đó khoảng 2 năm, M. do chơi điện tử rồi đã có thời gian bỏ nhà sống bầy đàn với đám thanh niên cùng tuổi, trong đó có một người bạn gái tên là Lan Anh. Và cũng trong thời gian này giữa M. và Dũng (bạn quen biết của Lan Anh) có xảy ra xích mích.
Vào thời điểm đó, Dũng cho rằng, M. đã làm hỏng điện thoại của anh ta. Tuy nhiên, sự việc đã qua hai năm nên không ai để ý đến. Cho đến ngày 11/4, M. vô tình gặp lại Lan Anh trên mạng Internet và hai người hẹn gặp nhau tại một khu phố trên địa bàn quận Long Biên. Khi M. đến điểm hẹn thì đối tượng Dũng ép lên taxi, khống chế đưa về một ngôi nhà ở ngõ Thổ Quan, quận Đống Đa.
Tại đây, Dũng đã lấy cả hai chiếc điện thoại của M. rồi còn ép M. phải viết giấy bán xe và giấy vay tiền... Đối tượng Dũng còn dùng dao đâm vào kẽ tay M. đe dọa, ép phải viết giấy nợ.
Một điều tra viên của đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Long Biên cho biết: "Đối tượng Dũng bị ngáo đá nên trong những ngày đầu làm việc, họ gặp nhiều khó khăn".
Hiện, cơ quan công an quận Long Biên đang tiếp tục điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.
Theo X.N/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)