Hà Nội dự định rung chuông nhà thờ, chùa thay pháo hoa giao thừa

Google News

(Kiến Thức) - Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội dự định vận động các nhà thờ, chùa trên địa bàn thành phố rung chuông cộng hưởng vào thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Chiều 3/1, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội - ông Tô Văn Động - cho biết: "Sở VHTT dự kiến sẽ vận động các nhà thờ, đình, chùa trên địa bàn TP Hà Nội cùng cộng hưởng rung chuông thay cho việc bắn pháo hoa vào đúng thời khắc giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017".
 Hà Nội sẽ không tổ chức bắn pháo hoa Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Theo ông Động, Sở VHTT Hà Nội cũng đã lên kế hoạch tăng cường các hoạt động văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật trên địa Hà Nội vào dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 để phục vụ nhân dân thay vì bắn pháo hoa như mọi năm. “Chúng tôi đã phối hợp với Ban Tôn giáo của TP có văn bản khuyến cáo, đề nghị các nhà thờ, đình, đền, chùa sẽ cùng rung chuông tại thời khắc giao thừa. Nếu có sự cộng hưởng đó thì cũng báo hiệu năm cũ qua, năm mới tới”, ông Động nói.
Giám đốc Sở VHTT Hà Nội còn cho hay, từ trước đến nay, việc bắn pháo hoa đều tuân theo Nghị định Chính phủ, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách nhà nước mà sử dụng nguồn vốn xã hội hóa. Các doanh nghiệp tài trợ thường chuyển thẳng cho Bộ Tư lệnh Thủ đô. Sau đó, Bộ Tư lệnh Thủ đô sẽ thống nhất với nhà máy sản xuất pháo hoa Z121. Việc tiết kiệm được bao nhiêu thì Sở VHTT Hà Nội cũng không được biết nhưng số tiền này là tiền của doanh nghiệp.
Linh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)