Hà Nội: Chuyển CSGT bụng phệ sang làm văn phòng

Google News

Ông Đào Vịnh Thắng cho biết, đối với những cán bộ cảnh sát giao thông thấp bé, bụng phệ chuyển sang làm công tác văn phòng.

Chiều 6/4, Phòng CSGT Hà Nội đã tổ chức sơ kết 10 ngày thực hiện kế hoạch tập trung kiểm tra, xử lý xe ô tô vận chuyển hành khách hoạt động dưới hình thức xe hợp đồng, xe taxi “dù” vi phạm Luật Giao thông Đường bộ.
Chỉ đạo tại buổi họp, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Hà Nội cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục duy trì các tổ công tác đặc biệt, thực hiện 12 chuyên đề mà PC67 đã đề ra.
Ha Noi: Chuyen CSGT bung phe sang lam van phong
Công an Hà Nội đưa ra nhiều quy định nhằm từng bước cải thiện hình ảnh lực lượng này trên từng tuyến phố. Ảnh minh họa.
Đồng thời, để cải thiện hình ảnh của cảnh sát giao thông với người dân Thủ đô, lãnh đạo PC67 yêu cầu các các đội rà soát cán bộ chiến sĩ.
Cụ thể, đối với những cán bộ thấp bé, bụng phệ chuyển sang làm công tác văn phòng. Đối với cán bộ chiến sĩ, cần tự kiểm tra lại cảnh phục, nếu quần áo, quân hàm cũ cần trang bị lại, đảm bảo hình ảnh chuẩn mực cho CSGT Thủ đô.
Trước đây, vào năm 2013, đại tá Đào Vịnh Thắng, cũng từng nói về vấn đề này. Ông nhận định rằng những cán bộ có ngoại hình thấp bé, vòng bụng quá to sẽ được chuyển vào xử lý các công việc văn phòng thay vì hướng dẫn và xử lý vi phạm.
"Việc này một số nước đã làm như Thái Lan, Ấn Độ... Tới đây, chúng tôi bố trí, sắp xếp lại đội ngũ", đại tá Thắng nói.
Ông Thắng cho biết thêm, các đội CSGT trên địa bàn đã rà soát những trường hợp bụng quá to để gửi lên Phòng CSGT. Trong danh sách, có trường hợp tuy còn trẻ, nhưng vòng bụng quá to nên được chuyển vị trí công tác.
Cũng trao đổi về vấn đề này, một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết, theo lộ trình sẽ có khoảng 8 bước để thay đổi hình ảnh CSGT thủ đô. Việc bổ sung các nữ CSGT, điều chuyển nam CSGT béo bụng nhằm giảm bớt áp lực trong quá trình giao tiếp giữa người thực thi công vụ với người dân chỉ là bước 1.
Xem video Người đi bộ bất ngờ bị cảnh sát giao thông xử phạt tại Hà Nội:

Theo Báo Phụ nữ

Bình luận(0)