Hà Nội: Cấp cứu 5 người ngộ độc rượu methanol nặng

Google News

Hiện nay, tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đang cấp cứu, điều trị cho 7 bệnh nhân ở Hà Nội bị ngộ độ rượu methanol và cồn. 
 

Ha Noi: Cap cuu 5 nguoi ngo doc ruou methanol nang
 Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN/Vietnam+)
Qua kiểm tra ban đầu của các bác sỹ cho thấy, các ca ngộ độc rượu methanol cao. Các bệnh nhân có hiện tượng mờ mắt, phù não, tổn thương não…
Được biết, trong số 7 bệnh nhân trên, có một người bị do xúc miệng bằng cồn, một ca chủ ý uống rượu pha cồn công nghiệp và 5 ca do uống rượu trôi nổi không rõ nguồn gốc.
Bệnh nhân Lê Văn T. (sinh năm 1969, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội), nhập viện ngày 27/2 trong tình trạng hôn mê và đang phải lọc máu.
Vợ bệnh nhân T. cho biết, anh T. làm việc ở Hà Nội hai tuần về nhà một lần. Thứ Bảy vừa rồi khi về nhà anh T. không có dấu hiệu gì đặc biệt. Nhưng đến sáng chủ nhật, anh kêu đau đầu, mờ mắt đến mức không nhìn thấy gì, không tự đi được dép, mất dần ý thức.
Sau đó, gia đình đưa anh T. vào bệnh viện 105 Sơn Tây. Tại đây, bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc rượu methanol và chuyển xuống Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai.
Kết quả xét nghiệm methanol trong máu của bệnh nhân cho thấy hàm lượng methanol lên tới 47,6 mg/dL.
Bác sỹ Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm chống độc cho hay, bình thường, methanol không được phép có trong cơ thể. Trong cơ thể hàm lượng methanol 20 mg/dL là đã rất nguy cơ, phải lọc máu.
Theo các bác sỹ, việc ngay tại Hà Nội, trong vài ngày nhiều bệnh nhân có tình trạng ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp methanol là rất đáng báo động.
Theo bác sỹ Nguyên, các bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng trong máu nhiều axit, mờ mắt, giảm thị lực, hôn mê, tụt huyết áp, có bệnh nhân ngừng tim tại tuyến y tế cơ sở.
Trong 7 bệnh nhân này, có người ngừng tim trước khi vào viện, có 3 ca đang hôn mê, có bệnh nhân hồi phục tốt, có người đang đà hồi phục…/.
Theo Thùy Giang/Vietnam+

>> xem thêm

Bình luận(0)