Hà Nội cân nhắc cấm hoạt động karaoke đến hết năm 2016

Google News

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đang cân nhắc tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke trên địa bàn từ nay đến 31/12.

Chiều 7/11, phát biểu chỉ đạo tại phiên họp UBND TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung nhắc lại vụ cháy quán karaoke làm 13 người tử vong tại Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội.
"Tôi đang cân nhắc ra một chỉ thị với tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12, đồng thời rà soát lại toàn bộ 5 tiêu chí một là diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát, tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ”, Chủ tịch UBND Hà Nội nhấn mạnh.
Ha Noi can nhac cam hoat dong karaoke den het nam 2016
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. 
Chủ tịch Hà Nội cũng cho biết ông đã tham vấn một số luật sư về việc tôi quyết định dừng đấy về mặt luật có trái hay không.
“Hoàn toàn chúng ta có thể tạm dừng tất cả các hoạt động để rà soát. Có lẽ phải làm biện pháp mạnh như thế. Tôi cho là phải các biển quảng cáo karaoke đúng kích thước như đường Lê Trọng Tấn”, ông Chung cho biết.
Lãnh đạo TP Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị liên quan xem xét kiểm tra việc đèn LED nhập từ Trung Quốc. Bởi theo phân tích đèn LED nhập từ Trung Quốc có nhược điểm rất rõ là thời gian sử dụng ngắn, bởi bộ phận tản nhiệt rất kém.
Đây cũng là nguyên nhân gây cháy nổ, trong khi đó vật liệu ở các biển quảng cáo rất dễ cháy, bên trong buồng karaoke lại kín mít.
Theo Tú Anh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)