Hạ màn kịch của 2 kẻ lão luyện chuyên buôn tiền giả

Google News

Chỉ trong một thời gian ngắn, các đối tượng đã thực hiện trót lọt hàng chục phi vụ buôn tiền giả, thu về nhiều lợi nhuận phi pháp…

Đồn biên phòng Tân Thanh vừa hoàn tất hồ sơ, bàn giao 2 đối tượng bị bắt quả tang khi đang vận chuyển 2.940 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng tiền Việt Nam giả cùng tang vật cho Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp tục điều tra, xử lý phi vụ buôn tiền giả theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 20h, ngày 23/8, tại khu vực mốc 1106, thuộc địa phận xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, Đội tuần tra của Đồn biên phòng Tân Thanh, Bộ đội biên phòng Lạng Sơn đã bắt quả tang 2 đối tượng là Lừ Văn Quang (SN 1982) và Quàng Văn Ban (SN 1968) cùng trú tại xã Chiềng Khoi, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La, khi đang vận chuyển 2.940 tờ tiền mệnh giá 200.000 đồng tiền Việt Nam giả với tổng cộng là 588 triệu đồng từ Trung Quốc vào Việt Nam.

Với bản tính ham vui chơi, lười lao động, Ban đã chọn “nghề buôn” tiền giả để "làm giàu". Là kẻ mưu mô, xảo quyệt nên Ban tỏ ra vô cùng thận trọng cho kế hoạch của mình. Hắn vạch ra chi tiết và cụ thể từng bước, thành phần tham gia và cả những chiêu trò qua mắt được cơ quan chức năng.

Để hiện thực hóa các kế hoạch đã được vạch sẵn, Ban về quê xây dựng các mối quan hệ đồng thời thiết lập một “mạng lưới” tiêu thụ số tiền giả mình sẽ đưa về từ bên kia biên giới. Với tài thuyết phục cùng những lời hứa hẹn có cánh về lợi nhuận, chỉ trong một thời gian ngắn, Ban nhanh chóng thiếp lập cho mình các “chân rết” trên khắp địa bàn huyện Yên Châu và các huyện lân cận thuộc tỉnh Sơn La.

Ha man kich cua 2 ke lao luyen chuyen buon tien gia
 Hai đối tượng tình nghi.

Để hỗ trợ mình trong mỗi chuyến sang Trung Quốc lấy “hàng”, Quàng Văn Ban đã kết hợp ăn ý cùng với người hàng xóm là Lừ Văn Quang.

Theo đó, Ban và Quang sẽ bắt xe khách tuyến Sơn La lên cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn rồi tìm cách vượt biên trái phép sang chợ Lũng Vài, thị xã Bằng Tường, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Tại đây, hai đối tượng móc nối với một số đối tượng để nhập “hàng” với giá rẻ nhất. Sau khi mua được tiền giả xong, Ban và Quang chia nhau giấu vào trong người hoặc để lẫn vào trong các thùng hàng hóa rồi tìm cách mang về Việt Nam tiêu thụ.

Bằng các thủ đoạn tinh vi, từ đầu năm 2017 đến tháng 8/2017, các đối tượng đã vượt biên trái phép và thực hiện trót lọt hàng chục lần mua bán tiền giả qua biên giới. Tại Đồn Biên phòng Tân Thanh, Quàng Văn Ban và Lừ Văn Quang đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, hai đối tượng khai nhận, do bản thân không có việc làm, lại muốn có tiền ăn chơi mà không cần phải bỏ nhiều công sức lao động nên đã chọn cách buôn bán tiền giả.

Theo chia sẻ của một cán bộ điều tra, tội phạm liên quan đến tiền giả ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Các đối tượng thường xuyên sử dụng các thủ đoạn tinh vi gây không ít khó khăn cho công tác phòng, chống loại tội phạm này.

Theo PV/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)