Hà Giang: Ăn cỗ cưới, 63 người bị ngộ độc thực phẩm

Google News

Đến 13h ngày 15/2, đã có tổng cộng 63 người bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới tại Hà Giang.

Thông tin từ Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang, ở xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, xảy ra một vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới.
Trước đó, vào 10h ngày 13/2, gia đình ông Hoàng Văn Kim, thôn 3, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, có tổ chức đám cưới cho con. Gia đình ông Kim có làm 25 mâm cỗ mời khách.

Tuy nhiên, sau khi ăn cỗ, đến hơn 12 giờ cùng ngày, người đầu tiên xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm là ông Lèng Seo Sằm, trú tại địa phương.
Ha Giang: An co cuoi, 63 nguoi bi ngo doc thuc pham
Ảnh minh họa
Ông Sằm sau khi ăn cỗ bị đau đầu, hoa mắt, buồn nôn, đau bụng đi ngoài, người mỏi mệt. Gia đình đã đưa bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Đản Ván khám và điều trị. Những ngày sau đó, nhiều người đến ăn cỗ cưới cũng xuất hiện triệu chứng đau đầu, hoa mắt, nôn ra thức ăn, người mỏi mệt.

Đến 13h ngày 15/2, đã có tổng cộng 63 người bị ngộ độc thực phẩm. Những bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm đã được gia đình kịp thời đưa đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Đến lúc này, vẫn còn 46 bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phì, 3 bệnh nhân đã ổn định.

Những bệnh nhân bị nhẹ đang được điều trị tại Trạm Y tế xã Đản Ván.

Chính quyền huyện Hoàng Su Phì, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Hoàng Su Phì, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hà Giang xử lý cấp cứu, điều trị theo phác đồ, không để bệnh nhân tử vong, đồng thời điều tra, xác minh nguyên nhân dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

Theo Tiến Dũng/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)