Giật mình bể bơi xây dưới chân cột điện cao thế 110KV

Google News

Hai bể bơi rộng hàng trăm m2 được xây dựng ngay sát với chân cột điện cao thế 110KV phục vụ người dân đến tắm.

Thời gian qua, người dân đi qua Đại lộ Thăng Long (địa phận thôn Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, Hà Nội) không khỏi giật mình khi chứng kiến hàng chục người vô tư bơi lội ở 2 bể bơi sát ngay với chân cột điện cao thế.
Anh Nguyễn Văn Hùng- người dân địa phương cho biết, 2 bể bơi sát cột điện cao thế này được xây dựng từ khá lâu. Những buổi chiều nắng nóng, rất nhiều người ra đây bơi lội, vui đùa.
Giat minh be boi xay duoi chan cot dien cao the 110KV
Chân cột điện cao thế 110KV nằm ngay sát mép nước bể bơi. 
“Điện cao thế rất mạnh, bể bơi thì đông người lại có nước. Chẳng may điện bị rò, phóng xuống bể bơi thì hậu quả sẽ rất khôn lường. Sao lại mang tính mạng con người lại có thể đem ra giỡn mặt với tử thần như vậy? Lúc xảy ra sự việc, ai là người đứng ra chịu trách nhiệm?" - anh Hùng lo ngại.
Giat minh be boi xay duoi chan cot dien cao the 110KV-Hinh-2
Sau lệnh kiểm tra của Chủ tịch UBND Hà Nội, hiện 1 bể bơi được phủ kín bạt, một bể bơi được thả kín bèo. 
Ngày 12/7, theo ghi nhận của phóng viên, 2 bể bơi đã tạm ngưng hoạt động. Một bể bơi đã được phủ kín bạt còn một bể bơi đã được thả kín bèo. Cột điện gần đó là cột cao thế 110KV. Trên thân cột còn treo tấm biển "nguy hiểm" và số điện thoại liên hệ khi xảy ra sự cố. Phía bên ngoài bể bơi được quây rào lưới kín đáo.
Được biết, diện tích đất trên đã được UBND TP. Hà Nội giao cho Công ty CP thương mại Ngôi nhà mới nhằm xây dựng khu nhà ở cao cấp. Tuy nhiên, công ty này đã ủy quyền sử dụng lại cho Công ty CP Đầu tư và Thương mại Dầu khí Đức Chi để xây dựng 2 bể bơi và một cây xăng trái phép.
Ông Nguyễn Văn Canh, Chánh văn phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết, từ ngày 6/7, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, UBND huyện phối hợp với các phòng ban liên quan đã kiểm tra và dừng hoạt động khai thác dịch vụ bể bơi.
“UBND huyện đã từng lập hồ sơ xử lý và yêu cầu chủ đầu tư ngừng mọi hoạt động xây dựng, tự tháo dỡ công trình vi phạm. Tuy nhiên, họ cố tình vi phạm. Lần này, chúng tôi kiên quyết xử lý chấm dứt mọi hoạt động của bể bơi và có báo cáo gửi Chủ tịch Thành phố trước ngày 20/7”, ông Canh nói.
Ông Canh cho biết thêm, UBND huyện Quốc Oai cũng sẽ kiểm tra việc sử dụng đất của Công ty Ngôi nhà mới, đề xuất cơ quan có thẩm quyền thu hồi diện tích đất sử dụng sai quy hoạch, trái mục đích. Đồng thời thiết lập hồ sơ xử lý, cưỡng chế đối với các công trình, bộ phận công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng trong tháng 8/2016.
Mời quý độc giả xem video Quy hoạch vùng Hà Nội (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)