Giáo viên kể phút truy đuổi kẻ bắt cóc hụt học sinh ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Dư luận đang xôn xao về thông tin hai học sinh ở Trường tiểu học Vạn Phúc (Hà Nội) bị đối tượng lạ mặt bắt cóc nhưng bất thành.

Ngày 19/1, liên quan đến thông tin học sinh bị kẻ gian bắt cóc hụt ở trường cấp 2 Vạn Phúc (Thanh Trì, Hà Nội) vào chiều ngày 18/1, khiến dư luận xôn xao, trao đổi thông tin với PV Kiến Thức cô giáo Nguyễn Thị Bích Thúy - Hiệu phó Trường tiểu học Vạn Phúc cho biết: “Sự việc trên xảy ra tại địa bàn. Tuy nhiên, khi xảy ra sự việc, học sinh đã tan học và nằm phía ngoài khuôn viên nhà trường”.
Cô Thúy cho hay, khi đó các học sinh đi về gần đến cổng trường cấp 2 thì hai đối tượng lạ mặt xuất hiện. Sau khi dụ dỗ được một học sinh lên xe máy, hai đối tượng này tiếp tục dụ dỗ em thứ 2 và nói đưa đi ăn nhà hàng. Thấy vậy, các em học sinh này sợ và chạy vào phòng bảo vệ trường cấp 2. 
Giao vien ke phut truy duoi ke bat coc hut hoc sinh o Ha Noi
 Trường tiểu học Vạn Phúc, khu vực xảy ra sự việc.
Cô giáo Nguyễn Thị Liên - Trường Tiểu học Vạn Phúc - người trực tiếp đuổi theo đối tượng bắt cóc trẻ em kể lại: “Hôm qua (18/1), do chân tôi đau nên tôi về muộn. Khi đang chuẩn bị về thì có phụ huynh vào nói: 'Có đối tượng lạ hình như định bắt cóc trẻ con…'. Tôi phóng xe ra ngoài, nhìn thấy đối tượng tôi liền hô: Tóm lại, tóm lại. Lúc đó đối tượng chạy đi, tôi cùng người dân đuổi theo. Ra đường lớn được sự hỗ trợ của công an, cuối cùng đã bắt được kẻ lạ mặt".
Nhớ lại phút giây bị kẻ gian bắt cóc hụt - em  L. - Học sinh Trường tiểu học Vạn Phúc khẽ nói: “Lúc đầu chú ấy nói, lên chú chở về, chúng cháu không lên. Chú ấy lại bảo lên xe chú đi mua kẹo cho, khi đó một em học lớp 2B lên xe, còn cháu thì không. Thấy cháu không lên, chú rủ một bạn nữa và nói chú cho đi ăn nhà hàng. Thấy vậy bạn ấy sợ quá khóc và chạy vào phòng bảo vệ trường cấp 2”.
Giao vien ke phut truy duoi ke bat coc hut hoc sinh o Ha Noi-Hinh-2
 Học sinh L. và bạn vẫn chưa hết hoảng hốt, kể lại sự việc bị kẻ lạ mặt bắt cóc hụt.
Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Hưng – Trưởng công an xã Vạn Phúc xác nhận có sự việc trên, đồng thời cho biết đối tượng bắt cóc hụt trẻ em đã được bàn giao cho công an đồn Đông Mỹ (Thanh Trì).
Theo ông Hưng, khoảng 17h chiều ngày 18/1, xuất hiện đối tượng lạ có những lời nói và hành động nghi ngờ. "Ngay sau khi nhận được thông tin từ quần chúng về đối tượng, chúng tôi đã huy động lực lượng triển khai tất cả các chốt chặn, đồng thời kết hợp với quần chúng nhân dân, sau một thời gian truy đuổi đã bắt được đối tượng và đưa về UBND xã để lấy lời khai". 
Bước đầu đối tượng khai là Bùi Văn Tuân (ở Ninh Bình), đang làm việc ở địa bàn huyện Thanh Trì. Khi bị bắt giữ và đưa về trụ sở ủy ban làm việc đối tượng có nhiều biểu hiện bất thường.
Hiện cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Linh Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)