Giám sát online hoạt động của Formosa

Google News

Chiều nay (29/5), tại cuộc họp báo thường kỳ, Bộ TN&MT cho biết, dự kiến hôm nay Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1.

Chiều nay (29/5), tại cuộc họp báo thường kỳ, Bộ TN&MT cho biết, dự kiến hôm nay Formosa vận hành thử nghiệm lò cao số 1.
Tại cuộc họp báo, ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, qua các kết quả quan trắc môi trường năm 2016 và thời gian gần đây cho thấy, môi trường biển Miền Trung đang dần hồi phục.
Giam sat online hoat dong cua Formosa
Ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, Bộ TN&MT
Hiện Formosa đã khắc phục xong 52/53 vi phạm, các công trình bảo vệ môi trường của Formosa đã cơ bản hoàn thiện. Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các cơ quan chức năng và các nhà khoa học kiểm tra các công đoạn cuối cùng để đảm bảo khi vận hành không có sự cố xảy ra.

Ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: “Hiện nay, đoàn kiểm tra của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài nguyên Môi trường đang cùng với các nhà sản xuất, nhà khoa học giám sát chặt chẽ quá trình vận hành thử nghiệm. Cùng với kết quả quan trắc tự động, kết quả lấy mẫu, khi họ làm chúng tôi sẽ có những biện pháp chặt chẽ, phòng ngừa nếu có gì xảy ra. Những hoạt động của họ sẽ được giám sát online đối với nước và không khí, ở các ống khói, lò cao, hệ thống xử lý nước thải trước khi thải ra. Nếu có gì vượt, chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý ngay”./.

Theo Thy Hạt/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)