Gia đình gà kích thước khủng gây sốt ở Hải Phòng

Google News

Mô hình gia đình gà có thước “khủng” với độ cao 3,5m và cân nặng khoảng 300kg được một họa sĩ ở Hải Phòng thiết kế với chi tiết và màu sắc phong phú.

Gia dinh ga kich thuoc khung gay sot o Hai Phong
Họa sĩ Nguyễn Viết Lục bên tác phẩm gia đình nhà gà của mình. 
Những ngày gần đây, người dân ở quận Kiến An (Thành phố Hải Phòng) vô cùng ngạc nhiên khi chứng kiến mô hình gia đình gà có kích thước “khủng” với độ cao hơn 3m và cân nặng hơn 300kg đang được một họa sĩ địa phương lên khung và hoàn thiện.
Theo tìm hiểu của PV, mô hình gia đình gà này là tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Viết Lục (48 tuổi, Kiến An, Hải Phòng) bắt tay thực hiện từ ngày 1/1/2017 và đến nay sau 22 ngày, toàn bộ tác phẩm đã sắp được hoàn thiện.
Mô hình gia đình gà gồm 5 con: một trống, một mái và 5 chú gà con. Gà trống có trọng lượng 130kg, cao3,5m; gà mái nặng 120kg và đàn gà con có trọng lượng khoảng 20kg/con.
Những chú gà được thiết kế trên khung sắt, bọc lưới thép và vỏ ngoài xốp chịu nhiệt. Gà sau khi được lên khung sẽ được phết bột màu, trộn keo tạo độ bám chắc và bền màu với thời gian.
Gia dinh ga kich thuoc khung gay sot o Hai Phong-Hinh-2
Họa sĩ Lục thực hiện việc tạo hình cho gà mẹ. 
Theo họa sĩ Lục, mô hình gà này được làm với mục đích trang trí tại trung tâm Thành phố Hải Phòng trong dịp Tết Nguyên Đán, tuy nhiên vì nhiều lý do khách quan mà sau đó mô hình gia đình gà này lại được bán cho một người bạn của họa sĩ Lục là nghệ sĩ Chiến (người cùng quận) đề xuất mua lại để trưng bày ở quận Kiến An trong dịp Tết sắp tới.
Gia dinh ga kich thuoc khung gay sot o Hai Phong-Hinh-3
Chú gà trống với kích thước “khủng”, cao hơn 3m với màu sắc và chi tiết đẹp khiến nhiều người ngỡ ngàng và vô cùng thích thú. 
“Trong khoảng hai ngày nữa tôi sẽ hoàn thiện nốt phần trang trí cho gà mẹ và đàn gà con để kịp trưng bày trong dịp Tết phục vụ người dân, dù có vài trục trặc trong lúc hoàn thiện tác phẩm này nhưng cho đến giờ thấy người dân yêu thích và ủng hộ tác phẩm này là tôi vui rồi.” Họa sĩ Lục chia sẻ.
Theo Việt Linh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)