Giả chữ ký của... người chết để “ăn chặn" tiền

Google News

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình, Lê Văn Thành đã giả chữ ký của người chết để thực hiện hành vi tham ô tài sản.

Sáng 3/8, Công an thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Thành (37 tuổi, trú thôn Lạc Thành Nam, xã Điện Hồng, nguyên cán bộ phụ trách LĐ-TB&XH của xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “tham ô tài sản”.
Gia chu ky cua... nguoi chet de “an chan
Lê Văn Thành đã giả chữ ký của người chết để "ăn chặn" tiền. Ảnh tư liệu 
Theo hồ sơ, từ năm 2013, Nhà nước bắt đầu có chế độ trợ cấp 1 lần tiền thờ cúng liệt sĩ cho thân nhân liệt sĩ không nhận tiền tuất hàng tháng với mức trợ cấp 500.000 đồng/liệt sĩ/năm và sẽ được truy lĩnh từ thời điểm này.
Là cán bộ phụ trách LĐ-TB&XH đáng lẽ ra Thành phải thực hiện đúng trách nhiệm của mình nhưng Thành đã tự ý ký giả vào danh sách nhận tiền của 33 thân nhân thờ cúng 40 liệt sĩ và đã quyết toán với Phòng LĐ-TB&XH thị xã Điện Bàn để chiếm đoạt số tiền 38 triệu đồng.
Chưa hết, năm 2015 ông Thành còn chiếm đoạt hơn 14 triệu đồng tiền điều dưỡng của các đối tượng chính sách, người có công. Trong đó, có nhiều trường hợp, đối tượng đã chết năm 2014 như ông Lê Văn Lưỡng (thôn Ba, xã Điện Hồng) hay ông Lê Công Yêm (thôn Đa Hòa Nam, xã Điện Hồng) mà Thành vẫn giả chữ ký để nhận tiền.
Được biết, hiện Lê Văn Thành đang được tại ngoại và cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra. Nhiều người thân và bạn bè của Thành khi biết tin, ai cũng bất ngờ và phẫn nộ trước việc làm của Thành.
Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo GĐ&XH

Bình luận(0)