Gia cảnh khốn khó của mẹ già không đủ tiền làm đám tang cho con

Google News

Chồng chết sớm, bà Phạm Thị Cam (SN 1964, phường Hương Long, TP Huế) lại mất người con trai đầu trong khi hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Bà Phạm Thị Cam (Đường Nguyễn Phúc Chu, tổ 16 khu vực 4 Xuân Hòa, phường Hương Long, Thành Phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) có hoàn cảnh gia đình khó khăn.
Chồng bà mất sớm vì bệnh tật, những năm vừa qua, bà phải một mình vật lộn mưu sinh nuôi hai cậu con trai tuổi ăn tuổi lớn, kinh tế gia đình luôn rơi cảnh bữa no, bữa đói.
Vì quần quật làm việc liên tục, sức khỏe bà Cam giảm sút do lao lực nên bữa làm, bữa nghỉ, nên hoàn cảnh gia đình càng khó khăn hơn.
 Mới đi Lào không lâu, Lê Duy Rin đột ngột qua đời do tai nạn khiến gánh nặng đổ lên vai bà Cam càng lớn hơn
Thấy cảnh người mẹ lầm lũi kiếm từng đồng tiền nhờ việc rửa chén bát tại quán nhậu gần nhà, cậu con trai đầu Lê Duy Rin (23 tuổi) đã quyết định đi làm ăn xa để mong có tiền hỗ trợ mẹ trong cuộc sống và lo lắng cho việc ăn học của cậu em trai mới 12 tuổi.
Đợt Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 vừa trôi qua, Rin theo người quen qua Lào làm nghề khai thác gỗ. Chưa kịp gửi đồng tiền nào về cho mẹ, Rin bị gỗ đè chết cách đây vài ngày và được người bên Lào đưa xác về cho gia đình.
Ngồi giữa căn nhà xây chắp vá bằng bê tông, trong nhà không có tài sản gì đáng quý, bà Cam và cậu út khóc ngất khi thấy thi thể Rin được đưa về. Bà Cam không ngờ chỉ vài ngày trước cậu con bà dứt ruột đẻ ra còn ôm bà và em trước ngày đi Lào, nay nguội lạnh trong chiếc chăn bông mỏng manh.
Gánh nặng cuộc sống càng chồng chất khi gia đình mất đi một đứa con yêu thương mà hoàn cảnh gia đình quá chật vật, đến độ chiếc quan tài cho đứa con cũng phải mua nợ.
"Nuôi con, những mong con sớm trưởng thành để có thể tự lo cho bản thân, làm chỗ dựa cho đứa em nhỏ, không ngờ, nó vừa bước vào tuổi đẹp nhất của đời người đã sớm phải lìa trần, giờ tôi biết trông mong vào ai đây?" - vừa ôm xác con, bà Cam chỉ nuốt nước mắt thương cho đứa con út mất chỗ dựa sau này.
Hiện bà Cam cũng già yếu, không biết sống bao ngày để lo cho đưa con còn lại, khi cuộc sống trong nhà ngày càng sa sút sau đám tang của Rin...
Quý độc giả có tấm lòng hảo tâm muốn chia sẻ phần nào gánh nặng cho gia đình bà Cam có thể liên lạc:
- Bà Phạm Thị Cam (địa chỉ: Đường Nguyễn Phúc Chu, tổ 16 khu vực 4 Xuân Hòa, phường Hương Long, Thành Phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) hoặc Ngô Phi Tín (Trưởng nhóm Từ thiện kết nối Huế - Số điện thoại 0932.492.419) hoặc STK: 711A15574143 chi nhánh Vietinbank Huế.
- Báo điện tử Người Đưa Tin:
Đ/c: Tầng 4, tòa nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. ĐT: 04 6295 0202/ 0466754477
Tên chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin
Số tài khoản: 19129185908996/ Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam.
Hướng dẫn độc giả cách ghi nội dung chuyển tiền ủng hộ:
Để tòa soạn có thể dễ dàng liên hệ lại cho độc giả hỏi lại thông tin, khi chuyển khoản ủng hộ, bạn đọc hãy ghi đầy đủ họ tên, số điện thoại và tên nhân vật tình thương muốn ủng hộ nhé!
VD: Nguyễn Văn A/ SĐT: 01233**** ủng hộ (tên người nhận)
Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của quý độc giả báo điện tử Người Đưa Tin.
Mời quý độc giả xem video:
Nguồn ĐSPL
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)