Gia cảnh bi đát của bé 4 tuổi bị cha mẹ bạo hành dã man

Google News

(Kiến Thức) - Là người dân tộc, nghèo khó lại mù chữ, mẹ ruột bé 4 tuổi bị bạo hành đang trong hoàn cảnh bi đát: Chồng bị bắt, con thương tích không có tiền chữa trị.

Liên quan đến vụ việc bé 4 tuổi bị bạo hành dã man, chiều 11/8, Công an huyện Bình Chánh, TP HCM vẫn đang tạm giữ Nguyễn Văn Ngờ Em (24 tuổi, quê tỉnh An Giang) để điều tra, xử lý hành vi bạo hành trẻ em (con riêng của vợ Ngờ Em) gây thương tích nghiêm trọng.
Bác sĩ Phan Quang Trí, Giám đốc bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP HCM, cho biết: “ Sáng 10/8, khoa Cấp Cứu của BV tiếp nhận cấp cứu bệnh nhi Nguyễn Văn Thiện (SN 2012, ngụ tại xã Mỹ An, huyện Chợ Mới, An Giang, tạm trú phòng trọ ở xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP HCM) trong tình trạng gãy xương đùi và bầm từ đầu, mặt, thân mình và tứ chi”.
Bé Thiện đang điều trị tại BV trong tình trạng gãy xương đùi và bầm từ đầu, mặt, thân mình và tứ chi 
Qua làm việc ban đầu, phía bệnh viện xác định cháu bé bị chính mẹ ruột và cha dượng bạo hành, gây thương tích nghiêm trọng như trên nên báo Công an địa phương.
Ngay trong ngày, Công an huyện Bình Chánh đã mời Sơn Thị Sa Hương (24 tuổi, dân tộc Khmer, quê quán Trà Vinh, mẹ cháu bé) cùng chồng của Hương là Ngờ Em đến làm việc. Cả 2 đã thừa nhận thường xuyên đánh đập Thiện và đối tượng Ngờ Em chính là người gây ra thương tích nghiêm trọng cho con riêng của vợ.
Tối cùng ngày, Công an đã bắt giữ Ngờ Em và đưa đối tượng này về lại phòng trọ để tiến hành khám xét.
Chiều 11/8, ngồi bên giường bệnh của con, Sa Hương nói trong ân hận: “Thiện là con riêng của tôi với chồng cũ, lấy nhau không lâu thì bỏ nhau. Sau đó, tôi gặp và sống như vợ chồng với anh Ngờ Em, người bằng tuổi và cùng quê ở huyện Chợ Mới, An Giang và cả 2 có chung 1 đứa con trai 11 tháng tuổi”.
Chiều 10/8, khi Hương và chồng đi làm về thấy con nghịch phá đầy nhà nên cả 2 lao vào đánh bé Thiện dã man. Sáng hôm sau, bé Thiện nằm li bì, cơ thể bầm dập, than đau nên vợ chồng Hương đã đưa con vào BV Chấn thương Chỉnh hình TP HCM để cấp cứu và khi nghe bác sĩ báo tin, Công an huyện Bình Chánh đã có mặt xử lý.
“Vợ chồng em lỡ đánh con, không may là con em nó bị như vậy, bây giờ chồng em bị giữ ở công an huyện. Em không biết phải làm sao cả! Chồng em là lao động chính để nuôi cả gia đình, em đi làm được 2 triệu/tháng thì đóng hết 1,5 triệu tiền học cho thằng nhỏ. Em không biết sống sao nữa vì cả 2 bên gia đình đều nghèo khó”, người mẹ tội lỗi nói trong nước mắt vì ân hận.
BS.CK II Phan Văn Tiếp, Trưởng khoa Chỉnh hình Nhi, BV Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết: “Qua phim chụp X-quang tại bệnh viên, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi Thiện bị gãy xương đùi phải, gãy 1/3 trên, cơ thể có nhiều vết thâm tím từ đầu, mặt cho đến thân mình, chân tay. Hiện chúng tôi đã cho bé dùng thuốc giảm đau, cố định vùng bị gãy, tiến hành siêu âm bụng, siêu âm vùng ngực chưa phát hiện bất thường, dự kiến sẽ bó bột trong vài ngày tới”.
Bác sĩ Tiếp giải thích nguyên nhân chưa bó bột ngay là vì trẻ bị bạo hành thường bị đa chấn thương, việc bó bột sớm có thể gây khó khăn cho các bác sĩ trong việc theo dõi để tránh bỏ sót các chấn thương khác ở bệnh nhi này.
Theo BS Tiếp, trẻ em bị gãy xương đùi thường gặp là do tai nạn té ngã từ trên cao, hoặc va đập mạnh vào đùi với lực mạnh thì mới bị gãy. Còn trường hợp bị bạo hành mà gãy xương đùi như bệnh nhi này thì hiếm gặp. Thời gian bó bột cho Thiện mất khoảng 2 tháng, sau đó xẻ bột, nếu xương liền tốt có thể cho bé Thiện đi đứng, hoặc có thể phải bó bột thêm một thời gian nữa. Trong thời gian này trẻ cần có người chăm sóc, trợ giúp của gia đình.
“Khoa Chỉnh hình Nhi chỉ có 50 giường mà luôn có đến 100 bệnh nhân, hiện nay nếu về phần xương gãy thì sau vài ngày nữa sẽ bó bột, nếu không phát hiện thêm các chấn thương khác thì có thể xuất viện về nhà nhưng hoàn cảnh của bé thì tôi rất lo cho việc chăm sóc ở nhà có được an toàn không?”, BS Tiếp trăn trở.
Được biết, vì nghèo khó lại mù chữ nên Sa Hương vẫn chưa làm khai sinh cho các con. Vì vậy, bé Thiện không có thẻ bảo hiểm y tế. Trước hoàn cảnh đáng thương của bé Ban giám độc Bệnh viện đã quyết định hỗ trợ chi phí điều trị toàn bộ cho bệnh nhi này.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)