Ghen tuông mù quáng, trai trẻ đâm chết ''bồ'' của người tình

Google News

(Kiến Thức) - Vì ghen tuông mù quáng, Nguyễn Văn Lòng đâm chết bồ của người tình là Lê Huy Bằng và ra đòn với chị Lan thương tật tới 58% sức khoẻ.

Ghen tuong mu quang, trai tre dam chet ''bo'' cua nguoi tinh
Bị cáo Nguyễn Văn Lòng tại tòa.
Nguyễn Văn Lòng (SN 1993, ngụ tại Trà Vinh) có tình cảm yêu đương với Nguyễn Thị Thảo Lan (SN 1995), đã được hai gia đình đồng ý hẹn ngày làm đám cưới. Thế nhưng, sự đời chẳng thuận theo ý người, khi cả hai rời quê lên Bình Dương làm công nhân thì phát sinh nhiều mâu thuẫn. Lan có tình cảm với người tên Lê Huy Bằng (quê ở Cần Thơ), 
Nhiều lần giữa Lòng và Bằng xích mích và vì ghen tuông mù quáng, Lòng có ý định giết Bằng rồi tự tử. Trong lần Lòng thực hiện hành vi dùng dao giết chết Bằng, Lan vào can ngăn cũng bị đâm nhiều nhát. Thấy Bằng chết, Lan bị thương nặng, Lòng uống thuốc sâu tự tử nhưng bất thành. 
Tại phiên phúc thẩm, Lòng hối hận thành khẩn nhận tội. Gã trai buồn rầu, đưa tay lau nước mắt phút giãi bày trước HĐXX: “Bị cáo rất ức chế vì có lần bị Bằng đánh. Người yêu thì bỏ đi không một lời từ biệt. Nhiều lần bị cáo đi lang thang trên đường phố. Điện thoại luôn có tin nhắn của Bằng gửi đến với những lời đe dọa. Lúc đó bị cáo đã mất hết lý trí, không nghĩ được gì sáng suốt hơn...”. 
Lời hối lỗi, khẩn khoản xin Tòa giảm án của Lòng đã không được chấp nhận, khi tiếng vị chủ tọa vang vang trong giờ nghị án: “HĐXX có đủ cơ sở để kết luận: Vì lý do ghen tuông tình cảm, bị cáo Nguyễn Văn Lòng nảy sinh ý định giết 2 người. Bị cáo đã dùng dao đâm chị Lan thương tật tới 58% sức khoẻ, anh Lê Huy Bằng bị đâm tử vong. Việc chị Lan không chết là nằm ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo. 
Hành vi của bị cáo đã cấu thành tội “Giết người”, với tình tiết định khung hình phạt là “giết nhiều người” và “có tính chất côn đồ”, do dó Viện Kiểm sát truy tố bị cáo tội giết người là đúng người, đúng tội. Bị cáo hoàn toàn có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự về hành vi phạm tội do mình gây ra. TAND cấp cao tại TPHCM quyết định bác kháng cáo, tuyên tù chung thân đối với bị cáo Lòng, đồng thời yêu cầu bị cáo phải bồi thường thêm 153 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và tiền ba năm nuôi cha mẹ bị hại đang bị bệnh”. 
Lòng mặt thất thần, cái dáng lòng khòng như muốn khụyu ngã trước vành móng ngựa. Cú sốc chuyện tình cảm quá lớn đã đánh gục gã trai mới 22 tuổi. Ngu muội bởi chữ “tình” không đáng, Lòng đã tự đẩy cuộc đời mình vào ngõ cụt. Án chung thân là bài học, một cái giá quá đắt Lòng phải trả. 
Hương Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)