Gây TNGT xong liên tục chửi thề rồi rút dao giết người

Google News

(Kiến Thức) - Xảy ra va chạm giao thông, Ban buông lời chửi thề và bị người dân đánh, Ban rút dao đâm chết người rồi đến công an tự thú.

Ngày 21/11, TAND TP HCM đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Văn Ban (33 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) 15 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng của VKS, khoảng 20h ngày 30/4/2014, Ban chở vợ là Trịnh Thị Huế đi trên đường, khi đến trước số nhà 10/31 Bùi Công Trừng (ấp 4, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM)  thì xảy ra ra va chạm giao thông với xe máy BKS 52K9 – 7628 do chị Nguyễn Thị Nở điều khiển  khiến chị này bị thương. Thấy chị Nở bị thương, vợ Ban lấy xe chở nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện, còn Ban ở lại giải quyết vụ việc.
 Bùi Văn Ban bị tuyên án 15 năm tù về tội "Giết người".

Trong quá trình giải quyết, Ban xảy ra cự cãi với chồng chị Nở là anh Nguyễn Quốc Tý nhưng công an địa phương đã kịp thời can thiệp. Anh Tý đi vào bệnh viện để xem tình hình vợ mình ra sao.

Khi anh Tý đã đi khỏi hiện trường nhưng Ban vẫn đứng chửi thề. Thấy vậy, anh Nguyễn Hữu Phúc (là người dân sống gần hiện trường vụ tai nạn) tức giận nên đến đánh Ban nhưng được mọi người can ngăn. Người dân can ngăn thì anh Phúc bỏ đi rồi kể lại chuyện cho Lê Văn Tân (là cháu của anh Phúc) nghe, sau khi nghe xong, Tân cầm theo nón bảo hiểm chạy lại đánh khiến Ban bỏ chạy.

Thấy Ban bỏ chạy, Tân quay lại chỗ Phúc ngồi uống bia trước số nhà 32/4A ấp 3, xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP HCM.

Ban chạy về nhà lấy dao rồi nhờ người thân chở ra để lấy xe máy nhưng không thấy vì công an đã đưa đi thì Ban tiếp tục chửi thề. Tân thấy vậy liền đuổi đánh, Ban đi lại xe của mình rút con dao đâm một nhát vào ngực khiến người này chết tại chỗ rồi chạy về nhà nhờ người quen chở đi công an đầu thú.

Bản kết luận giám định pháp y tử thi số 442/2014/PY ngày 3/6/2014 của Trung tâm pháp y TP HCM kết luận: “Lê Văn Tân chết do vết thương đâm thủng tim, phổi phải, cơ hoành trái và dạ dày”.

Xét thấy bị hại cũng có phần lỗi nên TAND TP HCM đã tuyên phạt Bùi Văn Ban 15 năm tù giam.

Thiên Dũng

Bình luận(0)