Gay cấn cuộc tranh giành 20 tỷ ở phiên phúc thẩm Đinh La Thăng

Google News

(Kiến Thức) - Cả Nguyễn Xuân Sơn và đại diện Ngân hàng Oceanbank đều cho rằng số tiền 20 tỷ đồng mà Ninh Văn Quỳnh hưởng lợi bất chính từ Sơn phải trả cho họ, cuộc tranh giành diễn ra gay cấn tại tòa.

Một trong những điểm đáng chú ý nhất tại phiên xử phúc thẩm bị cáo Đinh La Thăng (nguyên Chủ tịch HĐQT/HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN) cùng đồng phạm trong vụ làm mất 800 tỷ đồng của PVN tại Ngân hàng Đại Dương (Oceanbank) sáng ngày 23/6, là việc bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Phó Tổng giám đốc PVN) và đại diện Ngân hàng Oceanbank đều mong muốn nhận lại số tiền 20 tỷ đồng mà bị cáo Ninh Văn Quỳnh (nguyên Kế toán trưởng kiêm Trưởng Ban Tài chính kế toán và Kiểm toán PVN) đã hưởng lợi bất chính từ Nguyễn Xuân Sơn (nay Quỳnh đã khắc phục).
Bị cáo Ninh Văn Quỳnh (đi trước) và bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (sau) được cảnh sát dẫn giải đến tòa.
Tại tòa, bị cáo Nguyễn Xuân Sơn cũng mong muốn tòa phúc thẩm xem xét về số tiền 180 tỷ đồng mà bị cáo kiến nghị trong đơn kháng cáo đã giao cho bị cáo Ninh Văn Quỳnh, không phải 20 tỷ đồng như lời khai của Quỳnh.
Phía đại diện Ngân hàng Oceanbank thì cho rằng: “20 tỷ đồng này là tiền do người phạm tội chiếm đoạt, chiếm giữ trái phép thì phải trả cho chủ sở hữu là Oceanbank. Có thể quyết định trả ngay cho người sở hữu hợp pháp, tạo điều kiện cho chúng tôi được thực hiện thi hành án một cách nhanh gọn nhất. Đề nghị trong bản án phúc thẩm quyết định ngay việc này”.
Tuy nhiên người giữ quyền công tố khẳng định chỉ có cơ sở xác định bị cáo Quỳnh chiếm đoạt 20 tỷ đồng và đề nghị làm rõ khoản tiền chênh lệch để có cơ sở xử lý theo quy định.
Người giữ quyền công tố cho rằng, khoản tiền 20 tỷ đồng mà Ninh Văn Quỳnh chiếm đoạt thuộc thẩm quyền của cơ quan thi hành án dân sự Hà Nội, nên không đề nghị xem xét giải quyết.
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)