Gãy cần cẩu Topaz Elite, CĐT Vạn Thái Land vẫn “vô tư” thi công

Google News

(Kiến Thức) - Trong khi sự cố gãy cần cẩu tại công trình Topaz Elite vẫn chưa được khắc phục triệt để thì các cần cẩu còn lại tại tòa nhà do Vạn Thái Land làm chủ đầu tư vẫn hoạt động bình thường khiến người dân vô cùng bất an.

Đến chiều nay 6/6, theo ghi nhận của PV Kiến Thức, hiện trường sự cố gãy cần cẩu tại công trình Topaz Elite trên đường Tạ Quang Bửu (phường 4, quận 8, TP HCM) vẫn chưa được xử lý, tháo dỡ.
Hiện trường sự cố gãy cần cẩu xảy ra tại công trình dự án Topaz Elite do Vạn Thái Land làm chủ đầu tư.
 
Tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hại nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình 
Tại hiện trường gãy cần cẩu Topaz Elite, cần cẩu gãy ngang ở tầng 10 và tựa lưng vào công trình đang xây dựng. Phần tay đòn của cần cẩu dài khoảng 20m bị hư hại nặng, oằn cong, treo lơ lửng trên ngọn công trình, kế một con hẻm đường Tạ Quang Bửu.
Theo người dân sống tại con hẻm này thì sự cố xảy ra vào khoảng 16h chiều qua 5/6. Tại thời điểm trên, cần cẩu đang hoạt động thì người dân nghe tiếng động mạnh. Khi chạy ra thì phát hiện cần cẩu bị gãy ngang, tay đòn của cần cẩu đổ về hướng ngôi nhà của mình.
Người dân ở con hẻm cạnh công trình, nơi cần cẩu oằn xuống, treo lơ lửng trong khi bên dưới người dân qua lại.  
“Nếu không có phần ngọn công trình giữ cần cẩu lại thì nhánh cẩu đã đổ ập xuống rồi. Suốt tối qua, gia đình tôi phải di tản, không dám về nhà vì sợ khối cần cẩu đổ đè xuống nhà gây hậu quả”, một người dân phản ánh.
Điều đáng nói, trong khi sự cố vẫn chưa được khắc phục thì các công đoạn khác tại công trình này vẫn hoạt động xây dựng bình thường. Các cần cẩu còn lại vẫn liên tục di chuyển, tải hàng khiến người dân càng thêm bất an.
Trong khi sự cố gãy cần cẩu vẫn chưa được khắc phục thì các công đoạn khác tại công trình này vẫn hoạt động xây dựng bình thường. 
Tra cứu thông tin dự án, PV nắm được, Topaz Elite thuộc tổng thể dự án khu công viên văn hóa thể thao & du lịch rộng 16ha do CTY CP TM DV XD KD Nhà Vạn Thái (Vạn Thái Land) làm chủ đầu tư và được “tung hô” là viên ngọc quý nhất trong chuỗi ngọc Topaz của chủ đầu tư Vạn Thái Land.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)